จากการฉายรอบสื่อประเทศของ Coco อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของ Pixar ที่ได้แรงบันดาลใจจากเทศกาล Day of the Dead นั้น ต่างกล่าวว่า อาจเป็นอีกผลงานของ Pixar ที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น

  • เว็บไซต์ Variety – Coco สอนให้เด็กรู้จักรักษาและเคารพความทรงจำของคนรุ่นก่อน และเน้นย้ำเสมอว่า ความคิดที่สร้างสรรค์มักจะมาจากเรื่องใกล้ตัวเราเสมอ
  • เว็บไซต์ The Hollywood Reporter – Coco เป็นอนิเมชั่นดั้งเดิมที่ดีที่สุดของ Pixar นับตั้งแต่ Inside Out ซึ่งเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก
  • เว็บไซต์ The Wrap – ยากที่จะมีอนิเมชั่นเรื่องใดที่นำเสนอเรื่องราวของความตาย, สร้างภาพวิญญาณที่มีสีสัน, ลึกซึ้งกินใจ และสนุกสนานได้ดีไปกว่า Coco

นับตั้งแต่ Up, Toy Story 3 และ Inside Out ของ Pixar ได้สร้างมาตรฐานอนิเมชั่นยุคใหม่เอาไว้สูงลิ่ว ก็แทบจะไม่มีผู้สร้างค่ายใดที่สามารถสร้างอนิมเมชั่นได้ทัดเทียมผลงานดังกล่าวเลย แต่สำหรับ Coco นั้น มันเต็มไปด้วยจิตวิญญาณของเด็กกับการเข้าใจบรรพบุรุษและการรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมดังเดิม ซึ่งถูกถ่ายถอดออกมาได้อย่างมีสีสัน และอาจเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ Coco เป็นอีกผลงานของ Pixar ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

Coco มีกำหนดฉายวันที่ 30 พฤศจิกายน 2017 นี้

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant