Joe และ Anthony Russo คู่หูพี่น้องผู้กำกับที่สร้างหนัง Avengers ฮิต ๆ มากมาย ทั้ง Winter Soldier, Civil War, Infinity War และ Endgame เตรียมสร้างหนังสารคดีที่บอกเล่าเบื้องหลังการแข่งขันการอย่างดุเดือดของ 2 ค่ายหนังสือการ์ตูนยักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง Marvel และ DC ตั้งแต่ก่อตั้งมาจนถึงยุคปัจจุบัน ซึ่งหนังที่สร้างจากทั้ง 2ค่ายก็ถูกเปรียบเทียบ เสมือนคู่แข่งขันทางด้านคุณภาพและการทำเงินอยู่เสมอ

รายงานจาก Deadline กล่าวว่า สองพี่น้องจะทำหนังสารคดีออกฉายทางช่องสตรีมมิง Quibi เพื่อบอกเล่าถึง การแข่งขันของ 2 ค่าย เจาะลึกถึงเรื่องราวของบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนที่โด่งดังมากมาย จนกลายมาเป็นตัวละครในภาพยนตร์และซีรีส์ที่เป็นแรงบันดาลใจของแฟน ๆ หนังมากมายทั่วโลก ซึ่งภายในเรื่องนั้นจะสื่อออกมาให้เห็นว่า แท้จริงแล้วภายใต้การแข่งขัน ทั้ง 2 ค่ายต่างก็เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้อีกฝ่ายสร้างสรรค์ผลงานที่ดีออกมา (แม้จะมีบางตัวละครหรือบางเนื้อหาที่ใกล้เคียงจนเหมือนลอกกันมา แต่อย่างที่ว่า มันคงเลี่ยงได้ยากที่จะทำให้เรื่องของซูเปอร์ฮีโรไม่เหมือนกันเลย)

สองพี่น้องผู้กำกับ Russo เตรียมทำหนังสารคดี Marvel ปะทะ DC จากหนังสือ Slugfest

สองพี่น้องผู้กำกับ Russo เตรียมทำหนังสารคดีค่ายการ์ตูน Marvel ปะทะ DC สร้างจากหนังสือ Slugfest

หนังสารคดีเรื่องนี้จะสร้างจากหนังสือ Slugfest ที่พูดถึงความสำเร็จของ Marvel และ DC ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งคู่ ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจของเด็ก ๆ ตลอดมา ในยุค 80s และ 90s Marvel เคยอยู่ในสถานะย่ำแย่กว่า DC มาก แม้กระทั่งกับหนังเอง ที่ไม่มีค่ายหนังยักษ์ใหญ่ค่ายไหนสนใจจะสร้าง Marvel จึงต้องเร่ขายสิทธิตัวละครของตัวเองไม่ให้ต้องปิดบริษัท…จนวันนี้กลับต้องไล่ซื้อคืน เพื่อขยายจักรวาล ส่วน DC ที่มีหนังประสบความสำเร็จเยอะกว่าในยุค 80s ต่อมาจนก่อนปี 2010 นำทีมตัวการ์ตูนที่สร้างหนังรีเมกกันมาหลายรอบ ทั้ง Superman และ Batman กลับแผ่วความนิยมลงไป (กู้ชื่อเสียงกลับมาได้บ้าง กับหนังแยกเดี่ยวของ Wonder Woman และ Aquaman ที่ไม่คิดจะกลับไปรวมกันอีก) แต่ก็ยังได้ดีอยู่กับซีรีส์ 5-6 เรื่องที่ออกฉายทางสตรีมมิงช่องต่าง ๆ

แฟน ๆ ที่ติดตามหรือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ 2ค่ายการ์ตูนนี้คงอยากติดตามหนังสารคดีเรื่องนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีสตรีมมิงเจ้าใหญ่อย่าง Disney+ หรือ Netflix ซื้อมาจัดจำหน่ายนอกสหรัฐฯ หรือไม่ แต่ก่อนจะได้ดูกัน Joe และ Anthony Russo ยังมีผลงานกำกับหนัง Cherry สร้างจากเรื่องจริงที่ได้ไอ้แมงมุม Tom Holland พลิกบทบาทมารับบทเป็น อดีตทหารที่กลายมาเป็นโจรปล้นธนาคาร เพราะอาการเครียดจากเข้าร่วมรบในสงครามอิรัก และพวกเขายังอำนวยการสร้างหนัง Netflix เรื่อง Dhaka นำแสดงโดย Chris Hemsworth ที่มาถ่ายทำในประเทศไทยด้วย ทั้งสองเรื่องออกฉายปีหน้า

อ้างอิง Deadline

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส