ช่วงนี้ที่โรงภาพยนตร์ปิดบริการทั้งสหรัฐฯ ก็เลยเป็นช่วงกอบโกยของรายการทาง Podcast หนึ่งในรายการฮิตก็คือ Amy Schumer’s 3 Girls, 1 Keith ที่เพิ่งเชิญผู้กำกับดัง เควนติน ทารันติโน มาพูดคุย ระหว่างบทสนทนาที่ออกรส ก็ได้มีการพูดคุยถึง Once Upon a Time in Hollywood หนังเรื่องล่าสุดของเขา แล้วสาว ๆ ก็ได้ถามถึงเบื้องหลังการถ่ายทำฉากที่ แบรด พิตต์ เปลือยท่อนบนโชว์กล้ามซ่อมหลังคา

Amy Schumer's 3 Girls, 1 Keith

Amy Schumer’s 3 Girls, 1 Keith

“มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากครับ เพราะแบรดเป็นคนที่ขี้อายที่จะโชว์อะไรแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตามเขารู้ว่าเวลาไหนควรไม่ควร ผมก็บอกเขาไปว่า ‘ผมว่าคุณน่าจะถอดไอ้เสื้อฮาวายนั่นออกซะนะ แล้วก็ถอดทีเชิ้ตออกซะด้วย’ เขาก็แบบว่า ห๊ะ เอาจริงเหรอ คนต้องการให้ผมถอดออกหมดเลยเนี่ยนะ ล้อเล่นน่ะ งั้นผมจะถอดแค่แป๊บเดียวนะ เอ้าก็ได้”

ถ้าใครที่ได้ดูหนัง Once Upon a Time in Hollywood ก็น่าจะจำฉากนี้ได้ คลิฟ บูธ ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านของ ริก ดาลตัน เพื่อซ่อมเสารับสัญญาณโทรทัศน์ แต่มันเป็นช่วงกลางวันในฤดูร้อนทำให้คลิฟต้องถอดเสื้อออก เผยให้เห็นซิกซ์แพ็ก ส่งให้อุณหภูมิในตัวคนดูสาว ๆ ร้อนตามไปด้วย ผู้กำกับเควนตินยังเล่าอีกว่า แบรด ขอให้ไกด์แนวทางในฉากนี้นิดหน่อยพอ ที่เหลือปล่อยเขาแสดงเองเพื่อให้ภาพมันออกมาดูเป็นธรรมชาติที่สุด

ฉากโชว์กล้ามของ แบรด พิตต์

ฉากโชว์กล้ามของ แบรด พิตต์

“ผมฟังแล้วก็ อื้ม แบรดเขารู้ดีจริงว่าต้องทำอะไรตอนไหน พวกเราก็หุบปากกันไปซะ แล้วให้ปรมาจารย์ทำหน้าที่ของเขาไป เราก็ได้เห็นลีลาการแสดงของแบรด ตั้งแต่เข้าไปในโรงเก็บของ สวมถุงมือ เอาปากคาบลวด ด้วยลีลาท่าทางที่โชว์ความเป็นแมนสุดขีด เขารู้งานดีจริง ๆ”
หลายคนที่ได้ดูฉากนี้อาจจะคิดว่าเป็นฉากที่ไม่มีความจำเป็นกับเนื้อหาหลักของหนัง แต่ที่จริงแล้วเควนติน มีจุดประสงค์กับการที่ใส่ฉากนี้ลงไปเนื้อเรื่อง เพื่อเขาต้องการโชว์ให้คนดูเห็นถึงรูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์มของคลิฟ บูธ ให้เห็นว่าเขามีความเป็นชายสูงและมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะไปต่อสู้กับบรู๊ซ ลี ได้ แล้วยังต่อเนื่องไปถึงฉากไคลแมกซ์ท้ายของเรื่อง ที่คลิฟ สามารถรับมือกับผู้บุกรุกหลายคนแบบง่าย ๆ สบาย ๆ

แล้วความที่แบรด พิตต์ เข้าถึงบทบาทของ คลิฟ บูธ ก็ส่งให้เขาได้คว้ารางวัลออสการ์ตัวแรกในชีวิตมาได้จากสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยม แล้วยังอีก 2 รางวัลในสาขาเดียวกันจากเวทีลูกโลกทองคำ และสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา ทำให้คลิฟ บูธ กลายเป็นบทบาทการแสดงที่โดดเด่นที่สุดในงานแสดงของ แบรด พิตต์ ความดีความชอบยังส่งต่อไปถึงผู้กำกับ เควนติน ทารันติโน ที่สามารถรีดเอาความสามารถทางการแสดงของ แบรด พิตต์ ออกมาให้เป็นที่ประจักษ์

 

อ้างอิง