Play video

I am hero อาจะเป็นชื่อที่ไม่คุ้นหูใครหลายคนนัก แต่สำหรับคอมังงะแล้วอาจจะผ่านหูผ่านตามาบ้าง ด้วยเนื้อหาสุดอินดี้เกี่ยวกับโลกวันที่ ZQN ระบาด (ZQN หรือซอมบี้ในเรื่อง) ดูธรรมดาใช่มั้ย แต่มันน่าสนใจตรงการดำเนินเรื่อง โดยเฉพาะตัวเอก ฮิเดโอะ ที่เป็นนักงาดมังงะออกจะเนิร์ดๆและดูพึ่งพาอะไรไม่ได้ (ยิ่งเล่มแรกๆนี่เหมือนพี่แกเมายาเห็นภาพหลอนด้วย) ที่จับพลัดจับผลูต้องมาเอาตัวรอดร่วมกับนักเรียนสาวที่บังเอิญพบ นั่นทำให้เขาต้องใช้ทักษะการยิงปืนลูกซองที่เป็นงานอดิเรกและความกล้า (ที่ไม่ค่อยมี) ออกมาเป็นฮีโร่จำเป็นลุยกับโลกแสนระทมแห่งนี้จนได้

ปกเล่ม 1 ตัวเอกสุดเนิร์ดหน้าตาเรียบร้อย ฉบับลิขสิทธิ์ไทยพิมพ์โดยสยามอินเตอร์คอมมิค

ปกเล่ม 1 ตัวเอกสุดเนิร์ดหน้าตาเรียบร้อย ฉบับลิขสิทธิ์ไทยพิมพ์โดยสยามอินเตอร์คอมมิค

มังงะโดดเด่นจากการนำเสนอที่ฉีกแนวจากงานซอมบี้เรื่องอื่นๆ ทั้งตัวละครที่ดำเนินเรื่อง ความสดและสมจริงของเหล่าซอมบี้ตลอดจนการเดินเรื่องแบบไม่เป็นไปตามสูตรสำเร็จก็ทำให้คนอ่านติดหนึบและกล่าวขวัญกันมากทั้งในญี่ปุ่น และบ้านเราทีเดียว ทั้งนี้การนำเสนอนังมังงะยังมีการวาดแบ่งช่องแอ๊กชั่นที่ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ด้วย ยิ่งทำให้น่าเชื่อว่าจะเป็นงานดัดแปลงมังงะสู่จอเงินที่น่าสนใจอีกครั้งหนึ่งแน่ๆ และยิ่งเทรลบเลอร์แรกของหนังปล่อยออกมาทั้งนักแสดงและโปรดักชั่นก็ทำให้เราคาดหวังได้เข้าไปอีก ว่างานนี้คอการ์ตูนมีเฮ คอหนังมีฮือแน่นอน

i-am-a-hero-4135777

มุมภาพราวกับหนัง ที่คงจะง่ายในการดัดแปลง

i-am-a-hero-5825937

โหด สมจริง และไม่เหมือนใคร

หนังได้ Shinsuke Sato ผู้กำกับที่คุ้นเคยจากงานดัดแปลงมังงะเรื่อง Gantz ทั้งสองภาคมากำกับ และได้นักแสดงนำที่ผ่านงานมามากมายมำรับบทนำทั้ง ฮิเดโอะ พระเอกของเรื่อง โดย Yô Ôizumi ร่วมด้วยกับดาราสาวอย่าง Masami Nagasawa และ Kasumi Arimura 

10313608 kasumi-arimura Masami_Nagasaw-p3

หนังมีกำหนดฉายแบบทั่วไปในญี่ปุ่นปีหน้า ส่วนในบ้านเราจะได้ดูเมื่อไหร่ใครจะนำเข้า ต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด แต่คิดว่ามีสิทธิ์ได้ดูสูงแน่นอน