เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า พ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ได้กล่าวในงานประกาศรางวัล PGA (Producer’s Guild Awards: สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐฯ) ซึ่งเขาได้เข้าชิงจากผลงานสร้าง ‘West Side Story’ ในปีนี้ว่า เขาไม่คิดจะกำกับภาพยนตร์มิวสิคัลอีกหลังจาก ‘West Side Story’

West Side Story
สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ในกองถ่าย ‘West Side Story’ : ภาพจาก Twentieth Century Fox Film Corporation

สปีลเบิร์ก สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แก่นักวิจารณ์และผู้ชมด้วยการเลือกรีเมกภาพยนตร์มิวสิคัลระดับตำนานอย่าง ‘West Side Story’ เมื่อปี 1957 มาเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องแรกของเขา ซึ่ง สปีลเบิร์ก ได้ใส่รายละเอียดการแบ่งแยกชนชั้นและสีผิวลงในภาพยนตร์ได้อย่างกลมกลื่น กอรปกับการเล่าเรื่องที่ลื่นไหล ทำให้ ‘West Side Story’ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2021 รวมถึงได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย

แต่ถึงกระนั้น ‘West Side Story’ กลับไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ เนื่องจากเปิดฉายไล่เลี่ยกับ ‘Spider-Man: No Way Home’ โดยทำรายได้ไปเพียง 75 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท

West Side Story
‘West Side Story’ : ภาพจาก Twentieth Century Fox Film Corporation

นอกจากนี้ สปีลเบิร์ก ยังได้เปิดเผยว่า โปรเจกต์ต่อไปของเขาคือการอำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากมิวสิคัล ‘The Color Purple’ ซึ่งสร้างขึ้นจากนิยายในชื่อเดียวกันของ อลิซ วอร์กเกอร์ (Alice Walker) ที่ สปีลเบิร์ก เคยนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 1985 และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 11 สาขา รวมถึงแจ้งเกิดให้ วูปี โกลด์เบิร์ก (Whoopi Goldberg) อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส