นักร้องสาว ‘คริสตินา อากีเลรา’ (Christina Aguilera) เขียนจดหมายเปิดผนึกบนโซเชียลมีเดียเพื่อให้กำลังใจแก่ ‘บริตนีย์ สเปียร์ส’ (Britney Spears) ที่ล่าสุดได้มีโอกาสพูดต่อหน้าชั้นศาลที่ลอสแอนเจลลิสต่อประเด็นที่พ่อของเธอ เจมี สเปียร์ส ได้เข้ามาเป็นผู้พิทักษ์ชีวิตและทรัพย์สินของเธอตั้งแต่ปี 2008 ทำให้บริตนีย์ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการถูกกดขี่และไร้ซึ่งอิสรภาพในการตัดสินใจในชีวิตของเธอเลย

ข้อความของอากีเลราได้กล่าวถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งเธอกล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ที่ศาลอนุญาตให้พ่อของเธอควบคุมการเงินของเธอ ตัดสินใจเกี่ยวกับร่างกายของเธอ ห้ามไม่ให้เธอแต่งงานและแม้กระทั่งบังคับให้เธอการคุมกำเนิดและอีกมากมาย

“สองสามวันที่ผ่านมานี้ ฉันคิดถึงบริตนีย์และทุก ๆ อย่างที่เธอกำลังเผชิญอยู่” อากีเลราโพสต์ข้อความเหล่านี้ไว้ในอินสตาแกรมที่ลงภาพเธอคู่กับบริตนีย์ “เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ที่ผู้หญิงหรือมนุษย์คนใดที่ต้องการควบคุมชะตาชีวิตของตนเองไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินชีวิตตามที่ใจเธอต้องการ”

และนี่คือข้อความจากจดหมายเปิดผนึกของเธอ

“การถูกปิดปาก เพิกเฉย รังแกหรือปฏิเสธการสนับสนุนจากผู้ที่ “ใกล้ชิด” กับคุณนั้นเป็นสิ่งที่ทำลายล้างและกดข่มจิตใจที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ความเสียหายทางจิตใจและอารมณ์ที่เป็นอันตรายซึ่งอาจเกิดขึ้นกับจิตวิญญาณของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ผู้หญิงทุกคนต้องมีสิทธิ์ในร่างกายของเธอ ระบบสืบพันธุ์ของเธอ ความเป็นส่วนตัวของเธอ พื้นที่ของเธอ การดูแลรักษาตัวเธอและความสุขของเธอเอง

ในขณะที่ฉันไม่ได้อยู่เบื้องหลังบานประตูแห่งความลับที่ซึ่งมีเรื่องราวอันเป็นเรื่องส่วนตัวที่ลึกซึ้งแต่ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชนในครั้งนี้ ทั้งหมดที่ฉันทำได้ก็คือแบ่งปันความรู้สึกจากใจถึงสิ่งที่ฉันได้ยิน ได้อ่าน และเห็นในสื่อ ความเชื่อมั่นและความสิ้นหวังของคำวิงวอนเพื่อเสรีภาพนี้ทำให้ฉันเชื่อว่าบุคคลนี้ที่ฉันเคยรู้จักได้ดำรงชีวิตอยู่โดยปราศจากความเห็นอกเห็นใจหรือความเหมาะสมจากผู้ที่มีอำนาจควบคุมเธอ

สำหรับผู้หญิงที่ทำงานภายใต้สภาวะและแรงกดดันที่แทบจะทานทนไม่ได้นี้ ฉันสัญญากับคุณว่าเธอสมควรได้รับอิสระทั้งหมดทั้งมวลที่ควรมีในการใช้ชีวิตที่มีความสุขที่สุดของเธอ ฉันขอส่งดวงใจของฉันไปที่บริตนีย์ เธอสมควรได้รับความรักและการสนับสนุนที่แท้จริงในโลกใบนี้”

อากีเลราเป็นนักร้องนักแสดงในยุคเดียวกันกับบริตนีย์ ทั้งคู่เคยร่วมแสดงด้วยกันในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Mickey Mouse Club’ เวอร์ชันรีบูตในยุค 90s ซึ่งมีจัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake), เจซี แชเซซ (JC Chasez), เครี่ รัสเซลล์ (Keri Russell) และ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ร่วมแสดงด้วย นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเคยขึ้นแสดงร่วมกันเคียงคู่กับมาดอนนาบนเวที 2000 MTV VMAs ด้วย

พอปสตาร์หลายคนได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นหลังจากการขึ้นพูดต่อศาลของบริตนีย์ ซึ่งมีทั้ง แบรนดี (Brandy), มารายห์ แครี (Mariah Carey), ฮาลซีย์ (Halsey) และอีกมากมาย ส่วนทิมเบอร์เลกก็ได้แชร์ทวีตเพื่อสนับสนุนบริตนีย์และออกมาขอโทษต่อสาธารณชนหลังจากสารคดีเรื่อง ‘Framing Britney Spears’ ออกฉาย ซึ่งในสารคดีเรื่องนี้ได้มีตอนที่ทิมเบอร์เลกให้สัมภาษณ์ด้วยความคะนองปากกับสื่อว่าเขาได้ ‘แอ้ม’ บริตนีย์แล้ว ทำให้เขาถูกรุมประณามอย่างรุนแรงจนต้องออกมาขอโทษบริตนีย์และแฟน ๆ ของเธอ

Source

1

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส