กำลังมาแรงสุด ๆ สำหรับ “ฮันโซฮี” ที่แจ้งเกิดอย่างมากกับบท “เมียน้อย” ในซีรีส์ที่ดังที่สุดของเกาหลีใต้ ณ เวลานี้อย่าง A World of Married Couple ที่สุดสัปดาห์ล่าสุด (24-25 เมษายน) ทำเรตติงสูงขึ้นอีก ห่างจากสถิติสูงสุดอันดับหนึ่งของซีรีส์อย่าง SKY Castle ที่ทำเรตติงไว้สูงสุดตลอดกาลของช่องเคเบิลอีกไม่ถึง 1% รายงานข้อมูลเปิดเผยว่า เรตติงตอนล่าสุดนั้นสามารถทำได้ถึง 22.913% ซึ่งเป็นเรตติงสูงสุดที่ทำได้นับตั้งแต่เรื่องนี้ออกอากาศมาเริ่มออกอากาศ (แน่นอนว่า ทำลายสถิติ Crash Landing on You ที่ทำไว้ 21.683% ไปแล้ว) (ชี้เป้าไปดูเรื่องนี้ที่นี่) (และอ่านรีวิวซีรีส์เรื่องนี้ฉบับเต็มของ WTF ได้ที่นี่)

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

นักแสดงสาววัย 25 ปี ฮันโซฮี เจ้าของบทบาทเมียน้อยน่าตบ “ยอดาคยอง”  ทำเอาคนดูหัวร้อนและหมั่นไส้ ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นใบเบิกทางชิ้นสำคัญให้กับการเป็นนักแสดงแถวหน้าในอนาคตวงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่ยังมีอีกยาวไกล เธอเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี 1994 เป็นคนเมืองอุลซาน ศึกษาระดับชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนมัธยมหญิงอุลซาน ซึ่งนักแสดงรุ่นพี่อย่างคิมแทฮีก็เคยเรียนที่นี่เช่นกัน ในตอนที่เรียนอยู่นั้น ฮันโซฮีก็ได้รับความสนใจภายในโรงเรียนจากความสวยที่โดดเด่นตั้งแต่เด็ก

 

https://www.instagram.com/p/B8yjlCFpQp2/

 

 

ฮันโซฮี

ฮันโซฮี

เธอได้รับโอกาสเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบโฆษณาเมื่อตอนอายุ 21 ปี โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เธอไม่มีความฝันอยากที่จะเป็นนางแบบมาก่อน แต่เธอได้ทำงานเพราะได้รับโอกาสที่ดีจนกระทั่งได้มีโอกาสรับงานโฆษณาชิ้นหนึ่งซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้ลองโชว์ฝีมือการแสดงผ่านงานโฆษณา ซึ่งเธอเล่าไว้ในรายการ Show Biz Korea ขณะเดียวกัน ในเวลานั้นเธอก็ยังได้รับโอกาสให้แสดงใน MV เพลง Tell Me What to Do ของศิลปินวง SHINee ในปี 2016 ด้วย

Play video

Play video

ต่อมาเธอได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดงอย่างเป็นทางการ ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด U-ATTO Entertainment ผ่านซีรีส์ Reunited World ของช่อง SBS เมื่อปี 2017 และภายในปีเดียวกันนั้น เธอก็ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ Money Flower ของช่อง MBC นอกจากนี้ยังแสดงใน MV เพลง That Girl ของ จองยงฮวา CNBLUE feat.LOCO และ MV เพลงThe Hardest Part ของ Roy Kim อีกด้วย ถัดมาอีกปี ฮันโซฮีเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านบทบาท “ว่าที่พระชายาคิมโซฮเย” ขององค์รัชทายาทอียูล (รับบทโดย โดคยองซู/ดีโอ EXO) ในซีรีส์โรแมนติกย้อนยุค 100 Days My Prince ของช่อง tvN และมีผลงานละครสั้น After The Rain ทางช่อง KBS จนถึงปีที่แล้วปี 2019 เธอได้สวมบทบาทเป็น “จางฮีจิน” หรือ “โอซูจิน” ในซีรีส์แฟนตาซี Abyss ของช่อง tvN และแสดงใน MV เพลง You & I ของ MeloMance
ฮันโซฮี ในซีรีส์ 100 Days My Prince (2018)

ฮันโซฮี ในซีรีส์ 100 Days My Prince (2018)

ฮันโซอีในซีรีส์ The Abyss (2018)

ฮันโซอีในซีรีส์ The Abyss (2019)

Play video

Play video

Play video

อย่างไรก็ตาม ฮันโซฮีได้ออกมาเปิดเผยผ่านบล็อกส่วนตัวเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นเส้นทางทงการแสดงของเธอที่ค่อนข้างยากลำบาก โดยเธอตั้งเป้าหมายสู่เส้นทางบันเทิงตั้งแต่วัย 20 ปี และตัดสินใจเดินทางมาที่กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ พร้อมกับเงินติดตัวเพียง 300,000 วอน (ประมาณ 9,000 บาท) และระหว่างที่เฝ้ารอโอกาสจากการแคสติงงานแสดงต่าง ๆ เธอก็ต้องทำงานที่ร้านอาหารย่านกังนัมจนถึงเช้าแทบทุกวัน

“…จริง ๆ ฉันเองก็ค่อนข้างงงนะคะ รู้สึกกังวลว่าจะทำผลงานในละครออกมาได้ดีไหม แต่พอคุยกับผู้กำกับแล้วสิ่งที่ฉันคิดกับสิ่งที่ผู้กำกับคิดมันตรงกัน ทำให้ฉันมั่นใจขึ้นค่ะว่า ฉันจะสามารถถ่ายทอดตัวละครของฉันออกมาได้ดี ผู้กำกับบอกว่าหน้าตาของฉันดูเหมือนจะมีเรื่องเล่าอยู่ตลอดเวลาค่ะ เหมือนกับคนที่ต้องเจอเรื่องวุ่นวาย และยากลำบากมาตลอด ซึ่งมันอาจจะเหมาะกับการแสดงที่ต้องเล่าเรื่องราวออกมาผ่านตัวละครแบบนี้ค่ะ…” ฮันโซอีเล่าถึงการร่วมงานกับผู้กำกับในซีรีส์ 100 Days My Prince (2018)

A World of Married Couple ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยสุดฮิตของเกาหลีใต้ตอนนี้

คิมฮีเแอ และ ฮันโซฮี A World of Married Couple

นอกจากนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกันของ 2 นักแสดงหญิงต่างวัยในเรื่องนี้ ระหว่าง “คิมฮีแอ” ที่เป็นหนึ่งในนักแสดงที่คร่ำหวอดในวงการการแสดงของเกาหลีใต้ ได้พูดถึง ฮันโซฮี นักแสดงสาวดาวรุ่งที่ได้ร่วมงานกันครั้งแรกในเรื่องนี้ว่า “ในเรื่องนี้ ฮันโซฮีรับบทความงดงามของเรื่องค่ะ ความสวยของเธอเหมือนเป็นความงดงามที่มาจากสวรรค์ แล้วเธอก็ทุ่มเทในการทำงานมาก ๆ เป็นนักแสดงหญิงที่ครบเครื่องแล้วในทุกด้าน  ฉันก็จินตนาการไม่ออกเลยค่ะว่าพอเธออายุเท่าฉันแล้ว เธอจะกลายเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน…”

https://www.instagram.com/p/B215blAJcln/

 

https://www.instagram.com/p/B16ZIZoDkcq/

 

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร – สุชยา เกษจำรัส