นวัตกรรมครั้งนี้อาจเป็นแนวทางใหม่ในการดำรงชีวิตและการทำงานในอนาคต เมื่อมีผู้สร้างสรรค์โปรเจ็กต์ ‘แหวนอัจฉริยะ’ ขึ้นมาโดยสามารถใช้งานหลากหลายมากมายในชีวิตประจำวันผ่านสมาร์ทโฟน เทคโนโลยีดังกล่าวถูกพัฒนาโดยบริษัท Logbar ในโปรเจ็ค Ring: shortcut to everything สำหรับคอนเซ็ปต์หลักคือ แหวนอัจฉริยะดังกล่าวจะทำงานโดยเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตผ่านบลูทูธ รองรับระบบปฎิบัติการทั้ง iOS และ Android

ตัวแหวนอัจฉริยะมีส่วนประกอบของอุปกรณ์เทคโนโลยต่างๆ ในตัว เช่น motion sensors , LED indicator lights และ Touch sensor วิธีการใช้งานเพียงทำการวาดนิ้วในอากาศเพื่อเป็นเสมือนคำสั่งในการสั่งการทำงานต่างๆ อาทิ การเขียนข้อความ, การเปิด-ปิดแอพ, เปิดเพลง, การเปิด-ปิดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ทีวีหรือระบบไฟต่างๆ ในบ้าน รวมจนถึงการใช้งานชำระเงินผ่านธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์

สำหรับ Ring ได้ถูกนำเข้าสู่โปรเจ็คของ Kickstarter แล้ว โดยโปรเจ็กต์ดังกล่าวจะทำการระดมทุนเป็นระยะเวลา 30 วัน ซึ่งเป็นโปนเจ็กต์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยหากใครที่สนใจสามารถกดสั่งซื้อได้ในราคา $165 หรือประมาณ 5,350 บาท โดยจะทำการส่งสินค้าในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ring_usecase_image02 ring-2

ที่มา : techcrunch