facebook ประกาศว่าจะจัดให้มีการประชุมประจำปี “f8 developer conference” ขึ้นอีกครั้ง วันที่ 30 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยจัดที่ Design Concourse เมือง San Francisco 

Facebook-F8-2

ภาพบรรยากาศงาน f8 ที่จัดเมื่อปี 2011

การจัดประชุม f8 conference ห่างหายไปนานกว่า 3 ปี โดยการประชุมครั้งสุดท้ายที่จัดขึ้น คือ เดือนกันยายน ปี 2011

f8 conference ที่จะจัดขึ้นครั้งนี้จะโฟกัสไปที่ developer และเรื่อง technical ต่างๆเป็นหลัก ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมคงคาดหวังว่า ทาง facebook ให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนา mobile application ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อบริษัทฯซื้อบริษัทเครื่องมือพัฒนาแอพพลิเคชั่น Parse เมื่อเดือนเมษยนปีที่แล้ว

ซึ่งเนื้อหาของการประชุมครั้งนี้คงแตกต่างออกไปจากการประชุมเมื่อกันยายน ปี 2011 ที่ Mark Zuckerberg, CEO ของ facebook พูดเกี่ยวกับผู้ใช้ facebook และ การทำ Timeline ใน facebook

phpmiOw2jfacebook-f8-9463_610x407

พี่มาร์คขึ้นพูดในงาน f8 เมื่อปี 2011

Ilya Sukar, CEO ของ Parse กล่าวกับ CNET ว่า การประชุมครั้งนี้พวกเขาจะต้องย้อนกลับไปดูที่ต้นตอและเน้นไปที่เรื่องของ developer เป็นหลัก โดย f8 conference จะเปิดด้วย keynote ในตอนเช้า และตามมาด้วย 4 หัวข้อที่จะพูดได้แก่

  1. technical best practice
  2. infrastructure strategies
  3. engineering deep dives
  4. advertising tips for making your app or game highly successful

การประชุม f8 conference คงเต็มไปด้วย developer กว่า 1,500 คน ซึ่งต้องสมัครเข้ามาร่วมงานประชุม ซึ่งทาง facebook จะประกาศเกี่ยวกับเรื่องการลงทะเบียน f8 conference ให้ทราบเร็วๆนี้

หากมีข่าวอะไร update ทีมงานแบไต๋ฯจะรีบเอามาทำเสนอให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : cnet | mashable | thenextweb | venturebeat | f8 Facebook Page