หัวเว่ย ผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ภายใต้แนวคิด “Mobile Changes the World” ในงาน Mobile World Congress (MWC) 2014 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน  ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา พร้อมพลิกโฉมโลกแห่งการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีโทรคมนาคมไร้สายสุดล้ำยุค เพื่อสร้างเครือข่ายไร้สายประสิทธิภาพสูงที่สามารถใช้งานได้ทุกหนแห่ง พร้อมด้วยสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ทั้งบางเบาและทรงพลัง ภายใต้กลยุทธ์ “cloud, pipe, device” ที่ตอกย้ำถึงความเชียวชาญของหัวเว่ยในทุกระดับของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

“เทคโนโลยีในกลุ่มโมบาย อินเทอร์เน็ตและคลาวด์ได้เปลี่ยนแปลงสภาพตลาดและวิถีทางการทำงานในหลายๆ อุตสาหกรรมไปโดยสิ้นเชิง และหัวเว่ยก็ได้ให้การสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ มาโดยตลอด เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถรับมือและสร้างประโยชน์จากความเปลี่ยนแปลงนี้ได้” มร. ลีฟ เจิ้ง ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศของหัวเว่ย กล่าว “กลยุทธ์ “cloud, pipe, device” ของเราเป็นกลจักรสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และแอพพลิเคชันมากมายสำหรับลูกค้าในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก”

เปิดตัวสมาร์ท ดีไวซ์ ใหม่ยกชุด เสริมทัพพร้อมก้าวสู่ยุค 4G

ในโอกาสนี้ หัวเว่ยได้ทำการเผยโฉมสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์สวมใส่ได้รุ่นล่าสุด สำหรับไลฟ์สไตล์ออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัดในยุค 4G โดยมีไฮไลท์ดังนี้:

Huawei1

  • HUAWEI MediaPad X1 แฟบเล็ต 4G ที่รวมทุกคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เป็นหนึ่งเดียว ในบอดี้อลูมิเนียมสุดเนี้ยบ บางเฉียบเพียง 7.18 มิลลิเมตร พร้อมหน้าจอ 7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ให้สีสันสดใสสำหรับทุกการใช้งาน ทั้งยังเปี่ยมสมรรถนะด้วยหน่วยประมวลผล
    แบบควอด-คอร์ ความเร็ว 1.6GHz ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean กล้องหลัง-หน้า ความละเอียด 13 ล้านและ 5 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาดมหึมา ความจุ 5000mAh ที่ทำให้ MediaPad X1 สามารถใช้งานได้ถึง 5 วันเต็ม

 HUAWEI TalkBand B1_Group_Product photo_EN_JPG_20140214_resized

  • HUAWEI TalkBand B1 สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกจากหัวเว่ยที่เป็นทั้งนาฬิกาข้อมือ เครื่องบันทึกข้อมูลการออกกำลังกาย และชุดหูฟังสำหรับสมาร์ทโฟน ด้วยจอ OLED ยืดหยุ่นได้ขนาด 1.4 นิ้ว ที่สามารถถอดแยกออกจากสายรัดข้อมือเพื่อใช้งานเป็นหูฟังไร้สายบลูทูธ 4.1 ที่ใช้สนทนาต่อเนื่องได้นานกว่า 7 ชั่วโมง ควบคู่กับสมาร์ทโฟนทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป) และไอโอเอส (5.0 ขึ้นไป) นอกจากนี้ TalkBand B1 ยังมีเซนเซอร์นับก้าว ระยะทาง และแคลอรี่ หรือแม้แต่ระยะเวลาการนอนหลับในแต่ละคืน สำหรับผู้รักสุขภาพที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 6 วัน และระบบสั่นป้องกันเครื่องหายเมื่ออยู่ห่างจากเครื่องสมาร์ทโฟนเกินกว่า 10 เมตร

Huawei2

  • HUAWEI MediaPad M1 แท็บเล็ต 4G ขนาด 8 นิ้วที่พร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงแบบครบรสด้วยหน้าจอความละเอียด 1280×800 ลำโพงสเตอริโอด้านหน้า และฟังก์ชันการเล่นไฟล์วิดีโอหรือดูโทรทัศน์แบบมัลติวินโดว์ ควบคู่ไปกับการใช้งานแอพอื่นๆ ทั้งนี้ MediaPad M1 ใช้หน่วยประมวลผลแบบควอด-คอร์ ความเร็ว 1.6GHz และแบตเตอรี่ความจุ 4800mAh ซึ่งสามารถใช้เล่นไฟล์วิดีโอได้ติดต่อกันนานถึง 8 ชั่วโมง พร้อมกล้องหลัง-หน้า ความละเอียด 5 ล้านและ 1 ล้านพิกเซล

 HUAWEI Ascend G6 4G_LTE_Group2_Product photo_EN_JPG_20140211_resized

  • Huawei Ascend G6 4G สมาร์ทโฟน 4G ดีไซน์เก๋ หน้าจอ 4.5 นิ้ว ที่บางเฉียบเพียง 7.85 มิลลิเมตร มีให้เลือกทั้งแบบสีดำเทา ดำทอง ขาวชมพู และขาวทอง (หรือรุ่น 3G บางเพียง 7.5 มิลลิเมตร สีดำ ขาว ชมพู ทอง น้ำเงิน) และพร้อมบันทึกทุกนาทีแห่งความทรงจำด้วยกล้องหลัง-หน้า ความละเอียด 8 ล้านและ 5 ล้านพิกเซล และฟังก์ชันซอฟท์แวร์เพื่อความสะดวกสบายมากมายจากระบบ Emotion UI 2.0 ของหัวเว่ย

ยกระดับประสิทธิภาพเครือข่าย กับหลากหลายเทคโนโลยีสำหรับภาคธุรกิจและผู้ให้บริการ

นอกเหนือจากสมาร์ท ดีไวซ์รุ่นใหม่ๆ แล้ว หัวเว่ยยังได้นำเทคโนโลยีกลุ่มอื่นๆ มาเปิดตัวภายในงาน MWC อีกมากมาย

  • ระบบสถานีฐานขนาดเล็กหลากหลายรูปแบบ ที่สามารถนำมาติดตั้งเพื่อขยายพื้นที่การให้บริการอย่างทั่วถึง ทั้งในพื้นที่ภายในและภายนอกอาคาร
  • ต้นแบบสถานีฐานบนเครือข่ายระดับ 5G ทั้งรุ่นขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ที่สนับสนุนแบนด์วิธปริมาณมหาศาล เชือมต่อได้อย่างรวดเร็ว และรองรับผู้ใช้แบบไม่จำกัดจำนวน
  • เทคโนโลยีเครือข่าย 4G LTE สมรรถนะสูง ที่สนับสนุนการเข้าถึงคอนเทนท์ประเภทวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังรองรับการพัฒนาเครือข่ายแบบผสมคลื่นความถี่และบริการประเภทเสียง (VoLTE)
  • โซลูชั่นการบริหารจัดการเครือข่ายและฐานลูกค้า เพิ่มมูลค่าและลดความซับซ้อนในการอัพเกรดบริการ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับลูกค้า อันจะเป็นประโยชน์ต่อกระบวนการวิเคราะห์และพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่ออนาคต
  • โซลูชั่น FMC (Fixed and Mobile Convergence) 2.0 จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถผสมผสานบริการโทรคมนาคมหลายๆ รูปแบบ ทั้งระบบอินเตอร์เน็ทบรอดแบนด์และระบบไร้สายเข้าไว้ด้วยกัน และสร้างสรรค์คอนเทนท์ต่างๆ ที่สามารถใช้งานได้บนโครงข่ายทุกรูปแบบ และสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจขององค์กรต่อไป
  • SoftCOM ระบบสถาปัตยกรรมเครือข่ายแบบซอฟท์แวร์ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีคลาวด์ เวอร์ชวลไลเซชัน และอื่นๆ อีกมากเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นสถาปัตยกรรมใหม่ที่มีความยืดหยุ่นสูง บริหารจัดการง่าย และเอื้อต่อการพัฒนาต่อยอดธุรกิจในด้านต่างๆ

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการของหัวเว่ยในงาน MWC 2014 ได้ที่เว็บไซต์ www.huawei.com/mwc2014/