ในขณะที่ SONY และ Samsung กำลังง่วนอยู่กับการผลิตโทรศัพท์ที่สามารถ record วิดีโอด้วยความละเอียดสูงถึง 4K (4K recording) แต่มีผู้พัฒนาแอพฯรายนึงที่ต้องการสร้างแอพฯที่จะเปลี่ยนกล้องของ iPhone ให้เจ๋งยิ่งขึ้น

ultrakam

Ultrakam เป็นแอพพลิเคชั่นของทางฝั่ง iOS ที่สามารถ record วิดีโอด้วยความละเอียดสูงถึง 2K (2K recording resolution) ที่มาพร้อมกับ function ที่เหมือนกับกล้องถ่ายภาพยนต์อัตราเฟรมที่ 24p (24p frame rate)

แอพฯตัวนี้น่าจะเหมาะกับ iPhone 5 และ iPhone 5s โดยสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวด้วยความละเอียดที่ 2240 x 1672 pixel video (มีพิกเซลมากกว่า HD ปกติอยู่ประมาณ 75%) เพื่อเปลี่ยนยกระดับและเพิ่มศักยภาพของกล้องวิดีโอของ iPhone

สามารถใช้งานกับ iPad Mini , iPad Air และ iPad ตัว Retina Display ได้เหมือนกัน แต่จะจำกัดไว้ที่ HD และ   “2K” ที่ 20fps ของ device ตัวเก่า

Ultrakam นั้นให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการจัดเรียงตามลำดับและสามารถบันทึกภาพและเสียงที่ bit rate ที่สูงขึ้นได้ โดยทำการบันทึกวิดีโอได้สูงสุดถึง 3 GB คาดว่าถ้าใช้งานบ่อย memory เครื่องเต็มเร็วแน่นอนครับ

ภายในแอพฯยังมีลูกเล่นทำภาพช้า (slow motion video) โดยสามารถปรับได้ถึง 10 ระดับ ในทางตรงกันข้าม ก็มีลูกเล่นการถ่ายแบบ timelapse หรือเร่งเวลาให้เร็วขึ้น

ภายในแอพฯก็มี ตัว play วิดีโอ , ตัวปรับแต่งวิดีโอ (ตัว edit) และ share file วิดีโอ

ราคาของแอพฯตัวนี้อยู่ที่ $ 6.99 กลุ่มเป้าหมายของแอพฯตัวนี้คือผู้ที่สนใจจะผลิตภาพยนต์ ซึ่งถ้าดูจากราคา อาจจะคิดว่ามันแพง แต่ถ้าเทียบด้วยคุณภาพของแอพฯ คิดว่าราคาแบบนี้น่าจะโอเค เชื่อว่าถ้าได้ใช้งานแล้วคุณจะลืมวิดีโอธรรมดาที่ติดมากับเครื่องแต่แรก


สามารถดาวโหลด Ultrakam ได้

ที่มา: engadget