Play video
การแฮ็ก Account คงจะง่ายเกินไปสำหรับ 5 ขวบซะแล้ว ล่าสุดเด็กชายชาวซานดิเอโกที่มีเกมที่น่าสนใจของโลกอยู่ในมือ เขาได้เผยจุดอ่อนของระบบการป้องกันที่ทำให้เขานั้นเข้าสู่ระบบ Account Xbox ของพ่อได้ โดยปราศาจากการอนุญาตของครอบครัว

“ผมรู้สึกเหมือน…เย้!!!” เด็กชายกล่าวกับ KGTV-10 บริษัทในเครือ CNN ถึงการเจาะเข้าระบบดังกล่าว

Robert Davies พ่อของ Kristoffer สังเกตได้จากช่วงคริสต์มาร์สที่ผ่านมาไม่นานว่า ลูกชายของเขาได้เข้าระบบ Account ของเขาและเล่นเกมที่ไม่เหมาะกับอายุของเขาซักเท่าไหร่ เมื่อเขาถามลูกชายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น Kristoffer ได้โชว์การแฮ็คที่แสนง่ายดายนั้นอีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากสำหรับเด็กวัย 5 ขวบ

Kristoffer ต้องการเข้า Account ของพ่อเขาแต่ก็พิมพ์รหัสผิดหลายครั้ง จากนั้นเขาก็ลองอีกครั้งเพียงกด spacebar และ Enter ก็สามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างง่ายดาย “ทำไมมันเจ๋งขนาดนั้น ?” Kristoffer ถามพ่อของเขา ผู้ซึ่งทำงานด้านความปลอดภัยของระบบออนไลน์

“เพียงแค่ 5 ขวบเขาก็จะสามารถพบจุดอ่อนและสามารถไขกุญแจนั้นได้ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เยี่ยมไปเลย” เขากล่าวกับ KGTV อีกว่าลูกชายมีวิธีคิดต่างๆถึง 3 หรืออาจจะ 4 อย่างถ้ารวมการแฮ็คด้วย รวมไปถึงในอดีตที่ปลดล็อกเข้าสู่สมาร์ทโฟนโดยกดแช่ปุ่ม Home พ่อของเขายังบอกอีกว่านี่เป็นจุดอ่อนที่เกิดขึ้นของ Microsoft 

ด้านบริษัทดังกล่าวได้แถลงถึงเรื่องนี้ว่า “เรารับฟังลูกค้าของเราเสมอและขอบคุณพวกเขาที่ให้ความสนใจประเด็นต่างๆ” “เรามีมาตรการความปลอดภัยอย่างจริงจังสำหรับ Xbox และเรียนรู้ที่จะแก้ไขทันทีที่เราทราบ” บริษัทได้นำชื่อของ Kristoffer ลงในรายชื่อนักวิจัยความปลอดภัย ผู้ซึ่งจะช่วยรักษาความปลอดภัยบนระบบออนไลน์ของ Microsoft

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น (หรือมากไปกว่านั้นคือข้อเท็จจริงเพิ่มเติมจากพ่อของเขา ) Kristoffer จะได้รับเกม 4 เกมในราคา 50$ (ประมาณ 1,600 บาท) และได้รับการเป็นสมาชิกของ Xbox Live จาก Microsoft อีกด้วย และในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็นอาชีพการรักษาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์อื่นๆอีกก็เป็นได้

ที่มา : cnnyoutube