นาย ยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพย์พัฒน อาเขต จำกัด เปิดเผยว่าพันธุ์ทิพย์ ห้างไอทีชื่อดังเตรียมเปลี่ยนกลยุทธ์การทำธุรกิจหลังจากก่อตั้งรับใช้ประชาชนคอไอทีมากว่า 30 ปี พร้อมเปลี่ยนอิมเมจใหม่เน้น ‘ไลฟสไตล์มอลล์’ มากขึ้น โละภาพตึกแผ่นผีในอดีต

นายยงยุทธเปิดเผยว่า พันธุ์ทิพย์จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากวางแผนตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยการตกแต่งตัวตึกใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2558 โดยจะมีการแบ่งโซนสินค้าอย่างชัดเจน ให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์เต็มรูปแบบ โดยจะเริ่มจากสาขาประตูน้ำก่อนแล้วจึงทยอยปรับในสาขาที่เหลืออย่าง งามวงศ์วาน บางกระปิ และเชียงใหม่ โดยจะขจัดกลุ่มแผงค้าแผ่นซีดีเถื่อนให้หมดไป ซึ่งในระหว่างที่มีการรีโนเวตจะไม่มีการปิดศูนย์การค้าแต่อย่างใด โดยงานก่อสร้างทั้งหมดจะทำในช่วงกลางคืนทั้งภายนอกและภายใน

นอกจากนี้ นายยงยุทธระบุว่าจะทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซขึ้นมาอีกครั้ง โดยนำเว็บเดิมอย่าง www.pantipplaza.com มาปรับปรุงใหม่ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์นำสินค้าของแต่ละร้านในพันธุ์ทิพย์มาขึ้นเว็บ เพื่อจำหน่ายราคาพิเศษ โดยมีแผนจะโปรโมตเว็บให้เป็นที่รู้จักก่อนที่จะเปิดระบบอีคอมเมิร์ซ โดยระบบทั้งหมดของเว็บไซต์ บริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจะเข้ามาช่วยพัฒนานั่นเอง

ที่มา : prachachat