Facebook ได้เปิดตัว product ใหม่ สำหรับนักพัฒนา (developer) ที่ชื่อว่า ” App Links ” เพื่อช่วยให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นเชื่อมต่อ content ระหว่างแอพฯกันได้ง่ายขึ้น

facebook-f8-app-links-partners-1

หลายครั้งๆ ที่เรากด Link ในตัวแอพฯแล้วมันจะพาเราไปสู่ website ที่เป็นแบบ mobile version แทนที่จะกด Link นั้นๆแล้วเข้าตรงไปยังแอพฯนั้นเลยทันที

ซึ่ง App Links ของ Facebook ให้นักพัฒนาแอพฯทำแบบนั้นได้เลย (กดที่ Link นั้นๆแล้วเข้าตรงไปยังแอพฯนั้นเลยทันที) ต่อไป นักพัฒนาแอพฯจะสามารถเชื่อมต่อระหว่างแอพฯได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องปิดแอพฯตัวนึงก่อนที่จะเข้าแอพฯอีกตัวนึงให้เสียเวลา

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่แก้ไขปัญหาให้กับ mobile device จำนวนมาก โดยเฉพาะ iPhone กับ iPad โดยให้ผู้ใช้งาน หรือ นักพัฒนาแอพฯ เปลี่ยนไปใช้งานแอพฯที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

App Links ไม่ได้ทำงานได้แค่เพียงบน iOS เท่านั้น แต่สามารถทำงานบน Android และ Windows ได้ด้วย จึงไม่ใช่ปัญหาเลยว่าคุณกำลังใช้ device ตัวไหนอยู่ เพราะมันสามารถใช้งานได้ครอบคลุมระบบปฏิบัติการหลักๆทั้งหมด

เนื่องมาจาก Apple , Google และ Microsoft ไม่ทำสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้นักพัฒนาแบบนี้ออกมา Facebook เลยต้องลงมือทำซะเอง ทาง Facebook จึงใช้ App Links ในการควบคุมการเชื่อมต่อระหว่างแอพฯต่างๆบน smartphone และ tablet ซึ่งการเชื่อมต่อของแอพฯบน mobile device ของคุณจะนุ่มนวล และ smooth ขึ้น

Facebook ไม่เพียงแต่จะเปิดตัว App Links แต่ยังสามารถหาพันธมิตรเพิ่มในการใช้ App Links ได้อีก เช่น Tumblr , Pinterest และ Mailbox เป็นต้น

Play video

ที่มา : businessinsider
รูปแบบ : appadvice