ดูท่าทางครึ่งปีหลังนี้จะเป็นสงครามของสมาร์ทโฟนรุ่น Hi-End ที่เน้นเรื่องของวัสดุระดับพรีเมี่ยมและเทคโนโลยีแบบจัดเต็ม ที่มีข่าวแว่วๆ มาแล้วไม่ว่าจะเป็น LG G3 และ Samsung Galaxy S5 Prime มาคราวนี้ HTC ก็มีกับเขาด้วยเหมือนกัน

ถ้าคิดว่า HTC One M8 นั้นทำออกมาหรูเริ่ดแล้ว คงต้องคิดกันใหม่ เพราะ HTC ยังเตรียมที่จะทำสมาร์ทโฟนเรือธงที่ทรงพลังยิ่งกว่าเอาไว้ด้วย จากข่าวหลุดก่อนหน้านี้ได้เรียกเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่า HTC One Prime และล่าสุด @evleaks เจ้าเก่าก็ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ 3D ของรุ่นนี้มาให้ได้ชมกัน

ความแตกต่างที่เห็นได้เมื่อเทียบกับ M8 ก็คือขนาดเครื่องที่บางลง เลนส์ถ่ายภาพกล้องที่ 2 มีขนาดเล็กลง และกล้องหลักมีลักษณะนูนขึ้นมา ถ้ารวมกับข่าวลือก่อนหน้านี้เรื่องสเปคเครื่องแล้ว HTC One Prime จะมาพร้อมกับขุมพลังชิปเซตรุ่นล่าสุด Snapdragon 805, RAM 3GB ส่วนวัสดุที่ใช้ประกอบนั้นจะเป็นอลูมิเนียมและลิควิดซิลิโคน พร้อมด้วยความสามารถกันน้ำกันฝุ่นอีกด้วย

ส่วนเรื่องที่ว่าอันนี้จะเป็นข่าวหลุดหรือว่าข่าวหลอก ตามสถิติแล้ว @evleaks เอาอะไรมาเผยแพร่ ไม่เคยมีผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว งานนี้ก็ค่อนข้างชัวร์ว่า HTC One Prime จะออกมาหน้าตาประมาณนี้ เท่าที่ดูแล้ว ชอบกันหรือเปล่า?

Prime

ที่มา : @evleaks