Web

Sea Games ครั้งที่ 27 นี้ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศเมียนมาร์ ที่มีพิธีเปิดไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก็แสดงให้เห็นว่า เมียนมาร์สามารถสร้างความยิ่งใหญ่อลังการได้ อย่างที่เราไม่คาดคิดมาก่อน โดยเฉพาะพิธีเปิดที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ

แต่เพียงแค่พิธีเปิดยังไม่พอครับ เมียนมาร์ยังโชว์หน้าเว็บ mmseagames2013.com (หรือจะเข้าจาก 27seagames2013.com ก็ได้) ที่มีการจัดรูปแบบหน้าเว็บได้ทันสมัยไม่แพ้ใคร และมีการอัพเดทตลอดเวลา

นอกจากนั้นยังเปิดระบบ Live Streaming ที่สามารถให้เรารับชมได้ตั้งแต่ช่วงพิธีเปิด จนถึงการถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน Sea Games ด้วย !!

โดยส่วนของหน้าเว็บและระบบ Live Streaming นั้นให้การสนับสนุนและจัดทำโดย Redlink Communications ของเมียนมาร์
ส่วนระบบเบื้องหลังนั้นทำโดย BIT Myanmar (ห้ะ!? เมียนมาร์นี่มี bittorent ด้วยเหรอเนี่ย!?)

แฮะๆ มันย่อมาจาก Bagan Innovation Technology ต่างหากล่ะครับ

และระบบ network กับ cloud นั้นมีการใช้เซิร์ฟเวอร์ของ CloudFlare ส่วนที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง CloudFlare นี่ก็เป็นผู้ให้บริการ network ระดับโลก ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในแคลิฟอร์เนียนะครับ

แถมยังไม่หมดแค่นั้น เพราะว่าเขายังทำ application ไว้ให้คนที่สนใจติดตามได้ฟรี ทั้งบน iOS และ Android รวมทั้ง Facebook 27th Sea Games Official อีกด้วย

สำหรับ Sea Games ครั้งนี้ เมียนมาร์เจ้าภาพ ก็ไม่ได้โชว์แต่เพียงความสวยงามของพิธีเปิด แต่ได้โชว์ศักยภาพทางอินเทอร์เน็ตว่าไม่ได้ตกยุคอย่างที่เราหลายๆคนคิดครับ

Cloud and Infrastructure of Official Web

ที่มาและภาพ: 27th Sea Games Myanmar 2013 Official Website

 

Play video