จากการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อสินค้า พบว่า เปอร์เซ็นต์การซื้อของผ่านโทรศัพท์มือถือของผู้ชายสูงกว่าผู้หญิง
men-and-mobile-shopping-main
ผลการสำรวจที่จัดทำขึ้นโดย BI Intelligence และ WWD พบว่า ในปี 2013 18% ของผู้หญิง ซื้อสินค้า และ บริการต่างๆผ่านทางโทรศัพท์ smartphone แต่เปอร์เซ็นต์การซื้อของผ่าน smartphone ของผู้ชายนั้นอยู่ที่ 22 %

นอกจากนั้น 20% ของผู้ชาย ยังซื้อสินค้าและใช้จ่าย ผ่าน tablet (ไม่ว่าจะเป็น iPad หรือยี่ห้ออื่นๆ) ส่วนผู้หญิงอยู่ที่ 17 %

MenWomenShoipping
ซึ่งหากมองแต่ตัวเลข อาจจะตีความได้ว่ามันยังเป็นจำนวนที่ไม่มากนัก แต่หากพิจารณาให้ดีๆ การซื้อสินค้า และ บริการผ่านโทรศัพท์มือถือนั้นเติบโตไวมากๆ และดูเหมือนมันจะแซงหน้าการซื้อของจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแล้ว อย่างที่รู้ๆกันคือปัจจุบันมีผู้คนจำนวนมากที่มุ่งเข้าสู่ยุคตลาดออนไลน์

และจากข้อมูลที่ได้ มีแนวโน้มที่ผู้ชายจะจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้นไปเรื่อยๆ และด้วยเหตุนี้นี่เอง พวกแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการซื้อของทั้งหลายพยายามจะปรับตัวให้ผู้ใช้ใช้งานง่าย สะดวก และ เข้าใจง่ายมากขึ้นกว่าเดิมอีก 

หากมาคิดดูถึงสาเหตุที่ผู้ชายช้อปปิ้งออนไลน์มากกว่าผู้หญิงนั้น มันอาจจะเป็นเพราะ ผู้ชายชอบความสะดวกสบายในการซื้อ ซึ่งการช้อปปิ้งออนไลน์น่าจะตอบโจทย์มากกว่า เพราะ ไม่ต้องเดินทางไปหาซื้อ โดยอยู่กับบ้าน หรือ ที่ไหนก็ซื้อได้ และรอแค่สินค้ามาส่งที่บ้านเท่านั้น และอาจจะมีเหตุผลอื่นๆอีกก็ได้ครับ

ที่มา : details | washingtonpost | semidoppel
รูปจาก : cdn.acumen.breakmedia.com