แม้ Line TV จะถือกำเนิดขึ้นมาร่วม 4 ปีพร้อมได้รับสถิติเป็นช่องทางรับชมคอนเทนท์ย้อนหลังอันดับ 1 ของเมืองไทย แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังคงไม่หยุดอยู่กับที่ ไล่ขยายฐานกลุ่มคนดูบนออนไลน์ และการ์ตูนก็เป็นหนึ่งในคอนเทนท์ที่พวกเขานึกถึงได้เป็นอันดับแรก “และทำให้เกิดการผนึกกำลังร่วมมือกันระหว่าง Line TV และผู้บุกเบิกการ์ตูนญี่ปุ่นในเมืองไทยอย่างการ์ตูนคลับ” 

ทาง LINE TV นั้น ได้เผยว่าคอนเทนท์การ์ตูนบนแพลตฟอร์มของพวกเขามีค่าเฉลี่ยการรับชมเป็นอันดับต้น ๆ โดยในปี 2018 ที่ผ่านมาได้มียอดเฉลี่ยในการดูต่อหนึ่งคลิปถึง 9.4 นาที (ถือว่าสูงมากสำหรับคอนเทนท์รูปแบบวิดีโอ) แถมความน่าสนใจที่แทรกเข้ามาคือเพศคนดูส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงถึง 68% ในขณะที่ช่วงอายุนั้นมีตั้งแต่ 20 – 30 ปีถึง 54% อายุ 10 – 20 ปี 24% และวัยอื่น ๆ ที่ 22% แปลได้ว่ากลุ่มคนดูที่รับชมการ์ตูนนั้นมีหลากหลายกว่าที่คิด

ทางพันธมิตรอย่างการ์ตูนคลับ จึงได้นำการ์ตูนชั้นนำ 10 เรื่องที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์จากทางประเทศญี่ปุ่น (จากทาง TOEI Animation เป็นต้น) ที่ได้รับการพากย์ไทยให้ถูกจริตบ้านเรายิ่งขึ้น ได้แก่ วันพีซ (One Piece), นารูโตะ (Naruto), ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น (Reborn), ไอ้แสบดึกดำบรรพ์ GON, มหัศจรรย์สาวน้อยพริตตี้ เคียว (Pretty Cure), ดร. สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่ (Dr. Slump & Arale), อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา (Ikkyusan), โทริโกะ (Toriko), POWER BATTLE WATCH CAR และ G Fighter เพื่อครอบครองและตอบสนองความต้องการทุกกลุ่ม พร้อมยังได้แง้มเผยรายชื่อการ์ตูนที่คาดว่าจะต่อคิวลงยัง LINE TV ในปี 2019 นี้ที่มีตั้งแต่ Dragon Ball ฉบับปรับปรุงภาพใหม่, เซนต์ เซย่า และชินจัง เป็นต้น