China Mobile เปิดให้จอง iPhone 6 ก่อนใครในจีน วันเดียวยอดจองปาเข้าไปกว่า 33,000 เครื่องเลยทีเดียว
china-mobile-beijing-iPhone-6-preorder
นี่ขนาด Apple ยังไม่เปิดตัว smartphone ตัวใหม่ของค่ายอย่าง iPhone 6 แต่มีรายงานข่าวจากสำนักข่าว China Daily ว่า  China Mobile ยักษ์ใหญ่แห่งการสื่อสารของประเทศจีน ได้เปิดให้ลูกค้าจอง iPhone 6 ทั้งขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วก่อนเลย

แต่ทาง China Mobile มีเงื่อนไขแค่ว่า การเปิด pre-order ครั้งนี้ จะเปิดให้จองเฉพาะในกรุงปักกิ่งเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถเข้าไปจองผ่าน website (http://www.10086.cn/bj/) ได้เลย และทาง web จะให้เลือกว่าลูกค้าสนใจตัวไหนมากกว่ากัน ระหว่าง 4.7 หรือ 5.5 นิ้ว

จากรายงาน ระบุว่า ตอนนี้ยอดจอง iPhone 6 นั้น อยุ่ที่ 33,000 เครื่องเลยทีเดียว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ China Mobile ทำการเปิด pre-order ก่อนที่สินค้าจะเปิดตัว เพราะ ก่อนหน้านี้ China Mobile ก็เคยเปิด pre-order ตัว iPhone 5s ทั้งๆที่มันยังไม่เปิดตัวเลย ณ เวลานั้น

ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 800 ล้านหมายเลข ทำให้ China Mobile เป็นผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ที่สุดในโลก และ เป็นหนึ่งในพันธมิตรการค้ารายใหญ่ของ Apple เนื่องด้วย Apple เล็งเห็นการเติบโตที่รวดเร็วของเครือข่ายนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้จดทะเบียนเพิ่มในไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 เพิ่มอีก 238 ล้านราย ในส่วนของผู้จดทะเบียนใช้งานระบบ 3G

นอกจากนี้ China Mobile ยังแสดงศักยภาพที่เป็นตัวผลักดันยอดขายในส่วนของ 4G LTE อีกด้วย เมื่อมันเปิดตัวปุ๊บ ก็มีลูกค้าโยกย้ายจาก 3G มาใช้งาน 4G LTE กว่า 1.3 ล้านราย และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า China Mobile มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 4G LTE กว่า 14 ล้านราย และโตขึ้นถึง 20 ล้านราย ณ ตอนสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่มา : appleinsider.com
รูปจาก : cdn.iphoneincanada.ca