Apple ตื่นตัว ติดตั้ง NFC reader ตาม Apple Store ก่อนที่ iPhone 6 จะเปิดตัวด้วยซ้ำ
apple-store-5-970x0
แหล่งข่าว 9to5Mac รายงานว่า Apple เริ่มติดตั้ง NFC reader และ ทำการ upgrade เทคโนโลยี iBeacon ที่ Apple Store ทั้งๆที่ iPhone 6 ยังไม่เปิดตัวเลยด้วยซ้ำ

ข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า iPhone ตัวใหม่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี  NFC นั้นได้รับการยืนยันแล้ว และสิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกกับเจ้าของเครื่อง iPhone ตัวใหม่ด้วย โดยการซื้อของเพียงแค่แตะตัวเครื่องกับตัว reader ที่อยู่ตรงจุดชำระเงินเท่านั้น

จะว่าไป smartphone ทางฝั่ง Android ก็มากับเทคโนโลยี NFC นานแล้ว แต่ Apple เองกลับเพิ่งจะอยากใส่มันเพิ่มเข้าไป แต่ก็ไม่เป็นไร มาช้า . . . ดีกว่าไม่มา

นอกจาก NFC แล้ว ทางบริษัทฯรายงานว่า ได้ทำการ upgrade เทคโนโลยีตัวล่าสุดเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความแม่นยำของเทคโนโลยี iBeacon ที่ลงตาม store ตั้งแต่ปลายๆปีที่แล้ว

ไม่เพียงแค่ Apple Store เท่านั้น ที่เริ่มติดตั้ง NFC reader และ upgrade เทคโนโลยี iBeacon แต่ Disney store ก็เริ่มทำแล้วเช่นกัน และมีข่าวว่า Apple ได้เจรจากับบัตรเครดิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Visa , MasterCard และ American Express และบริษัทที่ให้บริการทางการเงินต่างๆ รวมไปถึงร้านค้าปลีก เช่น Nordstrom และ Walgreens เพื่อจะผลักดันระบบการจ่ายเงินใหม่ที่ไว้ใช้กับ iPhone ตัวใหม่ด้วย

ยังไงก็รอลุ้นกันนะครับ อีกไม่กี่อึดใจก็จะรู้แล้วว่า Apple จะเปิดตัวอะไรในงานวันที่ 9 เดือน 9 ที่กำลังจะถึงนี้

ที่มา : digitaltrends
รูปจาก : cdn2.ubergizmo.com