ก่อนหน้านี้กระแสชาไข่มุกกำลังมาแรงในประเทศไทย ทำให้ร้านชานมหลายร้านเติบโตขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ แต่ที่น่าสนใจคือ แบรนด์คนไทยอย่าง ‘ชาตรามือ’ ก็กระโดดเติบโตไปไกลถึงต่างประเทศแล้ว

เมื่อวันที่ 27 เมษายน Timeout รายงานว่า ชาตรามือ ได้เปิดสาขาแรกในฮ่องกงที่ Causeway Bay ซึ่งถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยว และศูนย์รวมร้านชาไข่มุกอีกหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นเหมือนการลงแข่งขันในตลาดชานมไข่มุกเลยก็ว่าได้

ฮ่องกงไม่ใช่ประเทศแรกที่ชาตรามือไปเปิดสาขาในต่างประเทศ เพราะก่อนหน้านี้แบรนด์ได้เปิดตัวในประเทศ มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ และจีนมาก่อนแล้ว

ด้วยประวัติที่ยาวนานกว่า 70 ปี ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มที่ทั้งหอม อร่อย กลมกล่อมรสชาติถูกปากคนไทย พร้อมการปรับตัวเ้ขากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาชาตรามือเติบโตอย่างก้าวกระโดด และกลับมายืนในแถวหน้าในแบรนด์เครื่องดื่มชานมสู้กับแบรนด์ต่างชาติได้อย่างน่าภูมิใจ

ตัวชาคัดสรรจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่แพ้การจัดจำหน่ายที่ไทย คุณจึงแน่ใจได้ว่าไม่ว่าคุณจะซื้อชาตรามือที่ประเทศไหน คุณก็จะได้รสชาติที่คุ้นเคยเหมือนกำลังซื้อดื่มที่ประเทศไทย พร้อมทั้ง ‘ไข่มุกใบเตย’ ที่ทั้งหอมใบเตย และเหนียวนุ่มน่าเคี้ยวแบบหากินที่ร้านอื่นไม่ได้แน่ๆ

อ้างอิง