ขณะนี้ Spotify กำลังเพิ่มฟีเจอร์ให้คุณสามารถแชร์เพลงและสิ่งที่ฟังไปยัง Snapchat ได้ ซึ่งเหมือนกับก่อนหน้านี้ที่ Spotify ได้เปิดให้แชร์เพลงไปยังโพสต์บนอินสตาแกรม ซึ่งรายการที่แชร์จะปรากฏอยู่ในเมนูของ Spotify ไปตลอดตราบที่สมาร์ตโฟนของคุณยังคงติดตั้ง Snapchat อยู่บนเครื่องเดียวกับ Spotify

Spotify ให้คุณสามารถแชร์ได้ทั้งเพลง อัลบัม เพลย์ลิสต์ หรือพอดแคสต์ เมื่อคุณเลือกแชร์ด้วย Snapchat ก็จะสร้าง snap (เรื่องราวที่เป็นภาพหรือวิดีโอที่คุณส่งไปให้เพื่อน) ประกอบด้วย รายละเอียดของเพลงและอัลบัมของแทร็กเพลงที่กำลังเล่น ซึ่งสามารถส่งตรงไปยังเพื่อนใน Snapchat  หรือจะโพสต์เป็นเรื่องราวก็ได้ ส่วนคนที่ได้รับการแชร์ Spotify อยู่บน Snapchat ก็สามารถใช้นิ้วปัดเพื่อเปิดเล่นเพลงได้เลย

การแชร์เพลงจาก Spotify กำลังได้รับความนิยมในอินสตาแกรมและพึ่งเริ่มเปิดตัวบนเฟซบุ๊กไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ส่วนใน Snapchat จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ซึ่งรองรับได้ทั้งบน iPhone และแอนดรอยด์

มีความเป็นไปได้ที่ Snapchat ไม่ได้ถูกให้ความสำคัญก่อนใคร เพราะล่าสุดเฟซบุ๊กกำลังพัฒนาแอป Threads ที่มุ่งเน้นการแบ่งปันเรื่องราวไปยังเพื่อนและคนสนิท จึงสันนิษฐานได้ว่า Spotify ก็กำลังสร้างฟีเจอร์สำหรับแชร์เพลงไปยังแอป Threads เช่นกัน

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส