BlackBerry จับมือ Boeing ทำโทรศัพท์ที่สามารถทำลายตัวเองได้
BBRY
BlackBerry จับมือกับ Boeing ร่วมกันสร้างสมาร์ทโฟนระะบ Android ที่ความปลอดภัยสูง

Boeing ผู้ผลิต Black phone ที่พัฒนาโดยผู้ทำสัญญากับกองทัพและอากาศยาน ที่ตั้งอยู่ที่ชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา ซึ่งรู้จักกันดีสำหรับการผลิตเครื่องบินไอพ่น และ เครื่องบินรบ ที่สามารถทำลายตัวเองได้ หากมันถูกป่วน ก่อกวน หรือ กำลังเสียงเปรียบ

โทรศัพท์ของ Boeing นั้นจะต้องเข้ารหัสการโทรด้วย ทางบริษัทฯจึงเล็งกลุ่มเป้าหมายไว้ ก็คือ หน่วยงานของรัฐบาล และหน่วยงานใดก็ตาม ที่ต้องการจะรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสารและพวกข้อมูลต่างๆให้ปลอดภัยเป็นพิเศษ

ซึ่งทาง John Chen ผู้บริหารระดับ CEO ของ BlackBerry ก็ได้ประกาศว่า ตอนนี้ทางบริษัทฯร่วมมือกับทาง Boeing เพื่อจะสร้างโทรศัพท์ที่เน้นเรื่องระบบความปลอดภัยสูง ที่จะมากับระบบปฏิบัติการ Android โดย platform BES 12 (BlackBerry Enterprise Service) ซึ่ง  John Chen ก็ให้ข้อมูลมากสุดได้แค่นี้ เนื่องจากข้อตกลงระหว่าง 2 บริษัท

เจ้า BES12 นั้นเป็น platform ที่เปิดให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐบาล หรือ องค์กรใดๆก็ตาม จัดการกับความปลอดภัยระบบ ไม่ได้เพียงแต่ BlackBerry เท่านั้น แต่ยังสามารถทำงานบน Android ของ Google และ iOS จาก Apple

โทรศัพท์ของ Boeing นั้นเป็นระบบ dual SIM card ที่สามารถจะใช้ได้กับหลายเครือข่าย และสามารถตั้งค่าเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับ Biomatic sensor หรือแม้แต่ดาวเทียมก็เชื่อมต่อได้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ Boeing นั้น เล็งไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ และ กระเป๋าหนัก

ที่มา : foxbusiness
รูปจาก : gizmodo