metal-gear-solid-ground-zeroes

จากข้อความผ่านทาง Twitter ของคุณฮิเดโอะ โคจิม่า โปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกมซีรี่ย์ Metal Gear มีใจความว่าแผนที่ในเกม Metal Gear Solid 5 : Phantom Pain จะมีขนาดใหญ่กว่าของภาค Ground Zero ที่จะออกวางขายช่วงกลางปีนี้ถึง 100 เท่า

Metal Gear Solid 5 : Phantom Pain เป็นโครงการภาคต่อล่าสุดของซีรี่ย์ ที่มีการพัฒนาข้ามไปอีกขั้นทั้งเรื่องของกราฟิกที่สมจริง แผนที่ในเกมเป็นแบบ Open World ที่ให้ผู้เล่นเดินทางได้อย่างอิสระ รวมถึงระบบสภาพภูมิอากาศแบบ Real Time เปลี่ยนเวลากลางวัน-กลางคืน แต่ว่าเกมยังไม่เสร็จในเร็วๆ นี้แน่ ทาง Konami จึงได้ปล่อยเกมแบบ Prolouge ภาคนำเรื่องก่อนเข้าสู่ภาค 5 ในชื่อว่า Metal Gear Solid : Ground Zero เพื่อคั่นเวลาและเรียกน้ำย่อยแฟนๆ กันไปก่อน

จากข้อความทวีตของคุณโคจิม่า ถึงแม้ตอนนี้เราจะยังไม่รู้ว่าแผนที่ในภาค Ground Zero มันจะมีขนาดแค่ไหน แต่การที่บอกว่าภาค 5 ตัวเต็มจะใหญ่กว่า 100 เท่านี่มันชวนให้รู้สึกถึงความอลังการมากๆ และในข้อความยังมีบอกด้วยว่าในภาค Ground Zero นั้นจะยังไม่มีระบบภูมิอากาศแบบ Real Time แต่ว่าภารกิจที่มีอยู่ในเกมก็จะนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป คุณโคจิม่ายังบอกด้วยว่าภาค Ground Zero นอกจากจะเป็นบทนำเรื่องเพื่อเข้าสู่ภาค 5 แล้ว ยังจะช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้ลองสัมผัสระบบการเล่นก่อนที่จะได้เล่นในตัวเต็มจริงๆ

Metal Gear Solid : Ground Zero มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 มีนาคมนี้ บนเครื่อง PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox360 และ Xbox One

Play video

ที่มา : Joystiq