plastation_now

เปิดเผยข้อมูลแล้วกับบริการสตรีมเกมของ PlayStation ในงาน CES2014 มีทีเด็ดตรงที่ไม่ใช่แค่สตรีมเล่นบนเครื่องเกมของ Sony เองเท่านั้น แต่ยังสตรีมไปเล่นบนจอสมาร์ททีวี, แท็บเล็ต, และสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

จากที่ Sony ได้ซื้อบริษัท Gaikai ที่ทำเกี่ยวกับระบบเล่นเกมแบบ streaming มาตั้งแต่กลางปี 2555 ตอนนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในชื่อว่า PlayStation Now ที่จะให้บริการสตรีมเล่นเกมเก่าสมัยเครื่อง PlayStation 2, PlayStation 3 ผ่านบนอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 3, เครื่องเล่นพกพา PS Vita . สมาร์ททีวี Bravia ที่มีระบบรองรับ รวมไปถึงแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นของ Sony เท่านั้น (ของยี่ห้ออื่นที่รองรับก็เล่นได้)

ครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมการเล่นเกมอีกครั้งของ Sony จากที่ก่อนหน้านี้เคยทำ PlayStation Mobile สำหรับเล่นเกมเก่าสมัย PSone มาเล่นบนแอนดรอยด์แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่กับ PlayStation Now ดูท่าจะสดใสและน่าสนใจกว่า เพราะเป็นการเล่นแบบสตรีมที่ไม่ต้องดาวน์โหลดเกมให้เสียเวลา แถมยังรองรับอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย อีกทั้งเกมของ PS2, PS3 ก็มีคุณภาพและสนุกๆ เยอะมาก

PlayStation Now จะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการทดสอบระบบแบบ Close Beta (เฉพาะในอเมริกา) ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วง Summer นี้

ที่มา : Joystiq