สิ่งเร้นลับประเภทสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่มนุษย์ไม่มีคำตอบที่แน่ชัดเกี่ยวกับสิ่งนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ยังคงเป็นเรื่องน่าติดตามและน่าตื่นเต้นเสมอสำหรับผู้ที่สนใจ (เรื่องของมนุษย์ต่างดาวหรือ UFO ก็ยังคงถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์อยู่เสมอ) ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยถึงภาพถ่ายทางอากาศที่เป็นการปรากฎขึ้น UFO อีกครั้ง แต่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับรายงานนี้ก็คือ ผู้ออกมาเปิดเผยและยืนยันครั้งนี้เป็นถึง “กองทัพเรือสหรัฐฯ”

Play video

รายงานข่าวของช่อง Foxnews และ CBS News รายงานว่า กองทัพเรือของสหรัฐฯ ได้ออกมาเปิดเผยเอกสารลับ (Declassified) ชุดหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยคลิปวิดีโอจำนวน 3 คลิปนักบินของกองทัพเรือที่ได้จับภาพของ UFO (ที่ย่อมาจาก Unidentified flying object) โดยวิดีโอทั้งสามชิ้นนี้ถูกอ้างอิงด้วยตัวอักษร “FLIR” “GOFAST” และ “GIMBAL” ตามลำดับ คลิปแรกถูกถ่ายไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2004 ส่วนอีก 2 คลิปหลังถูกถ่ายไว้เมื่อเดือนมกราคม ปี 2015 โดยกล้องของเครื่องบินรบ F/A-18 Hornet และเป็นวิดีโอชุดเดียวกับเคยถูกเผยแพร่ออกมาโดยกลุ่มนักวิจัยเมื่อปี 2017-2018

Play video

และหากเฉพาะเจาะจงไปที่คลิปแรกที่ถ่ายเมื่อปี 2004 นั้น เป็นเหตุการณ์ที่นักบิน 2 นายค้นพบกับวัตถุประหลาดโดยบังเอิญที่ระยะทาง 100 ไมล์กลางมหาสมุทรแปซิฟิกในภารกิจติดตามวัตถุประหลาดที่ถูกตรวจจับสัญญาณได้โดยเรือรบของกองทัพสหรัฐฯ สองสัปดาห์ก่อนหน้านั้น วัตถุประหลาดที่ว่ามีรูปร่างทรงรี บินเหนือน้ำทะเลราว 50 ฟุต และเคลื่อนที่หายไปอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขาบินติดตามไป

Play video

เสียงนักบินในคลิปยังกล่าวอีกว่า “ไม่มีเครื่องยนต์ใด ๆ ปรากฏให้เห็นเลย แต่กลับสามารถลอยได้และยัง มีการเร่งความเร็วที่ไม่เหมือนกับเครื่องบินใด ๆ ที่เคยเห็นมาก่อน” ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่กองทัพสหรัฐฯ ออกมายอมรับการค้นพบวัตถุบินได้ที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอะไรหลังจากเอกสารถูกนับมาเปิดเผยเช่นเดียวกับนักบิน รายงานยังบอกด้วยว่าประธานาธิบดี Donald Trump ได้รับรายงานเรื่องการค้นพบ UFO นี้แล้วแต่ได้เก็บเงียบเอาไว้

รายงานเพิ่มเติมจากสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นก็เปิดเผยถึงกรณีคลิป UFO ที่กองทัพสหรัฐฯ และกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ออกมายืนยันถึงการมีอยู่ว่า รัฐมนตรีกลาโหมของญี่ปุ่น “โคโน่ ทาโร่” (Kono Taro) กล่าวกับผู้สื่อข่าววันนี้ว่า เขาไม่เชื่อเรื่อง UFO มากนัก แต่ก็สงสัยว่าทำไมกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ จึงปล่อยวิดีโอและวิเคราะห์กรณีดังกล่าวออกมาอย่างที่ปรากฎ และถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีรายงานว่า นักบินของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเคยเผชิญหน้ากับ UFO มาก่อน แต่กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นก็เตรียมจะร่างขั้นตอนการปฏิบัติของนักบินเอาไว้ สำหรับในกรณีที่นักบินพบเจอกับ UFO ดังกล่าวขึ้นมาจริง ๆ 

อ่านบทความ “รวมหนัง UFO บุกโลก หลังกลาโหมสหรัฐฯ ปล่อยคลิปให้ชาวโลกเตรียมตัวทักทายมนุษย์ต่างดาว” ได้ที่นี่

 

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส