บริการ Samsung Pay เป็นอีก 1 บริการชำระเงินใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเข้าไทยมาไม่นานแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นจำนวนมากจากผู้ใช้งานทั้งในและต่างประเทศ หนุ่ย พงศ์สุข เลยอยากรู้ว่าร้านค้าต่าง ๆ ในห้างเมกาบางนา จะมีร้านไหนบ้างที่รู้จักบริการ Samsung Pay ตัวนี้ มาติดตามไปพร้อม ๆ กันได้เลยจ้า (มี 2 ตอน)

บริการ Samsung Pay ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Thailand Mobile Expo 2016 เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นระบบการชำระเงินที่ได้รับการตอบรับจากต่างประเทศเป็นอย่างดีทั้งในด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย

และสำหรับมือถือ Samsung ที่รองรับ Samsung Pay ณ ตอนนี้มีดังต่อไปนี้

  • Galaxy S7
  • Galaxy S7 Edge
  • Galaxy S6 Edge+
  • Galaxy Note 5
  • Galaxy A7 (2016)
  • Galaxy A5 (2016)

ซัมซุง เพย์ การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ประการ ได้แก่

  1. ใช้ง่าย – หลังจากลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์ แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมา เลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร เพียงเท่านี้ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย
  2. สะดวก – เพราะซัมซุง เพย์ รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยังรองรับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย ไม่ว่าที่ใดที่รับบัตรเครดิตก็สามารถรองรับ    ซัมซุง เพย์ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้มากสุดถึง 10 ใบ รวมทุกสิทธิประโยชน์ในเครื่องเดียว โดยไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์หรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยากอีกต่อไป
  3. ปลอดภัย – อุ่นใจด้วยระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิทัล แทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน และ ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่ง ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung KNOX) ตู้เซฟที่ช่วยปกป้องข้อมูล ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดทำได้

อ้างอิง