ณ ปัจจุบัน ทุกคนต่างก็ต้องการรับข่าวสารยามเช้าก่อนไปทำงาน เพื่อให้เราทันต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่หลาย ๆ ท่านก็ได้ใช้วิธีติดตามข่าวสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ แทนการฟังข่าวเช้าในจอทีวีมากขึ้น ซึ่งงานนี้ทางไทยรัฐทีวีก็ได้มีความคิดที่จะแหวกแนวการเสนอข่าวในปัจจุบันโดยการผนวกเอาข่าวในสื่อ Social Media มารวมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอข่าวด้วยรูปแบบใหม่ที่ล้ำสมัย และการผนึกกำลังร่วมกับสื่อต่าง ๆ นั่นคือ ShowNoLimit Sanook Pantip Google รวมไปถึง Zocial Inc. ทำให้ข่าวเช้าที่คุณจะได้รับฟังใน “เช้าข่าวชัดโซเชียล” เป็นข่าวเด็ดที่อัพเดทก่อนใครบนโลกโซเชียลนี้อย่างแน่นอน !!

ที่มาของภาพ: Zocial Inc.

ที่มาของภาพ: Zocial Inc.

สำหรับรายการเช้าข่าวชัด โซเชียล นำทีมโดยเขมสรณ์ หนูขาว, พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, สืบสกุล พันธ์ดี, อรชพร ชลาดล และเฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-09.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 3 / 32 / 42 ทุกกล่องทุกจาน เริ่มออกอากาศ 16 ก.พ.นี้.

Play video

บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 3 / 32 / 42 จับมือพันธมิตรอันดับ 1 บนโลกโซเชียลอย่าง Show No Limit Sanook Pantip Google รวมไปถึง Zocial Inc. และได้รับความร่วมมือจาก Google สนับสนุนเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Google Map และการใช้ Hangouts On Air จัดแถลงข่าวกันแบบสด ๆ กลางรายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์กันเลยทีเดียว (เมื่อเวลา 21:00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา)

2015-02-13_114534

เรียกได้ว่าเหตุเกิดที่ไหน เราไปที่นั่นทันที !!

โดยรายการ “เช้าข่าวชัดโซเชียล” จะนำเอาข่าวรอบโลกทั้งไทยและต่างประเทศ นำมาผสมผสานกับข่าวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล ซึ่งทางสำนักข่าวไทยรัฐจะมีการส่งทีมข่าวของเขาไปสัมภาษณ์ผู้ที่เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ภายในโลกโซเชียล แล้วนำมาตีแผ่เรื่องราว เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้รับความเป็นธรรม และรวมถึงเปิดเผยเรื่องราวว่าจริงหรือเท็จอย่างไรอีกด้วย

NjpUs24nCQKx5e1DIKZxtWnfIK9HzSVkwzcRJwtpgRy

นางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย ที่มาของภาพ: ไทยรัฐ

ด้วยความร่วมมือกับทาง Google โดยนางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทยกล่าวว่า กูเกิลมีเทคโนโลยีหลากหลายซึ่งพร้อมสนับสนุนอาทิ กูเกิล แมปส์ (Google Maps) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับการออกอากาศทางโทรทัศน์ โดยภาพต่าง ๆ จะมีความละเอียดสูงเหมาะสมกับการนำเสนอผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ทั้งยังสามารถสร้างสรรค์ภาพกราฟิกเพื่อเพิ่มลูกเล่นในการนำเสนอได้อีกด้วย ถือเป็นความพิเศษที่เพิ่มเติมจากบริการ Google Maps เดิม ๆ  ทำให้การรายงานสภาพการจราจรของแต่ละวันนั้น จะเป็นการแสดงผลออกมาจากช่วงเวลานั้น ๆ จริง ๆ รวมไปถึงการรายงานข่าวกันแบบสด ๆ ผ่านระบบ Google Hangout On Air ทำให้ข่าวที่เราได้รับชมนั้นเป็นข่าวสดจริง ๆ ในระดับวินาทีเลยทีเดียว !!

นายจักรพงษ์ คงมาลัย หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเนื้อหา บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ที่มาของภาพ: ไทยรัฐ

นายจักรพงษ์ คงมาลัย หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเนื้อหา บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ที่มาของภาพ: ไทยรัฐ

และในด้านการสำรวจข้อมูลต่าง ๆ ทาง Sanook โดยคุณจักรพงษ์ คงมาลัย หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเนื้อหา บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ซึ่งเป็นกลุ่มเว็บไซต์อันดับต้น ๆ ที่มีผู้เข้าใช้งานกว่า 1 ล้าน UIP ต่อวันก็จะมีการทำโพลสำรวจที่ชื่อ Sanook Poll (สนุกโพล) โดยร่วมมือกับทางสวนดุสิตโพล เพื่อให้การสำรวจแบบสอบถามต่าง ๆ ที่ทำขึ้นมามีความเป็นจริงกว่าการสำรวจแบบสมัยเก่าที่ต้องใช้การเดินไปสำรวจทีละคน เป็นจุด ๆ ไปเป็นอย่างมาก และเพิ่มความน่าเชื่อถือกับแบบสำรวจได้มากขึ้นกว่าเดิม

NjpUs24nCQKx5e1DIKZxtWnfIK9HzSZhJTFaaObC6wF

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชียลเอ็ม จำกัด ที่มาของภาพ: ไทยรัฐ

ซึ่งทาง Zocial Inc. นำโดยคุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ก็จะมี Technology ที่เรียกว่า ZocialEYE ในการจับตาสอดส่องพฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมวิเคราะห์ตัวเลขสถิติออกมาให้คุณได้รับทราบกัน และทำการจับตาทุกความเคลื่อนไหว ทุกกระแสเด่น ทุกประเด็นฮอต บนโลกโซเชียล ด้วย ZocialRealtime รวมไปถึงทำการจัดอันดับโซเชียลทั้งในประเทศและ AEC ด้วย ZocialRank โดยสถิติ Zocial, inc. จะเข้ามาช่วยสนับสนุนข้อมูลข่าวในโซเชียลด้วยเชิงสถิติให้กับผู้ที่ชมรายการได้รับทราบและนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

NjpUs24nCQKx5e1DIKZxtWnfIK9HzScc6zg4w9ijtah

คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มาของภาพ: ไทยรัฐ

และที่ขาดไม่ได้เลยคือเว็บไซต์ที่มีคนเข้าเยอะที่สุดในประเทศไทยอย่าง Pantip.com ที่ทางคุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี เว็บไซต์พันทิปดอทคอม จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ของไทยรัฐทีวี ทั้งการสร้าง Account พิเศษสำหรับติดต่อสื่อสารกับผู้ตั้งกระทู้โดยตรง และรวมไปถึงการนำเสนอกระทู้เด็ด ๆ ต่าง ๆ บนเว็บไซต์ Pantip ขึ้นไปอยู่บนหน้าจอทีวีอีกด้วย(งานนี้ใครอยากอ่านดราม่าไม่ต้องง้อจ่าแล้ว อิอิ)

NjpUs24nCQKx5e1DIKZxtWnfIK9HzSL2YtKPpOe527s

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) ที่มาของภาพ: ไทยรัฐ

และแน่นอนว่า หนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) หรือ นายห้างของเราได้เปิดเผยว่า ทีมงาน Show No Limit จัดเต็ม !! เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อเติมเต็มเนื้อหาข่าวทั้งในแง่มุมไอทีและเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงการเข้าเป็นหนึ่งในทีมพิธีกรหลักของรายการ  “เช้าข่าวชัดโซเชียล” ด้วยตนเองพร้อมกับ น้องเฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง หลังจากการร่วมงานกับไทยรัฐทีวีและเรียกเสียงชื่นชมมาแล้วกับรายการ Game Show Social เกมโชว์หน้า อวาตาร์ล่าแต้มและรายการ The RevieWER ทางช่องไทยรัฐทีวีนั่นเอง

และภายในปีนี้นั้น ทางไทยรัฐทีวีจะมีระบบที่ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าจอก็สามารถรับข่าวสารผ่าน Second Screen ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย จะมาในรูปแบบไหน ต้องอดใจรอกันซักนิด เราจะมานำเสนอให้คุณได้รับทราบอย่างแน่นอนครับ

งานนี้ใครที่เป็นคนตื่นเช้าอยู่แล้ว แต่ไม่อยากดูข่าวรูปแบบเก่า ๆ รายการเดิม ๆ เราก็มาเปลี่ยนเป็นช่องไทยรัฐทีวี แล้วรับชมการรายงานข่าวสารรูปแบบใหม่ ๆ กันบ้างดีกว่าครับ 🙂

ขอขอบคุณภาพจาก Thairath | Zocial Inc.