ศุกร์ที่ 19 มิถุนายน Elon Musk ซีอีโอของ Tesla กล่าวว่างาน ฺBattery Day และการประชุมผู้ถือหุ้นที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคมจะล่าช้าออกไป ซึ่งจะประกาศวันที่ชัดเจนอีกครั้งหลังจากวันที่ 4 กรกฎาคม เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการรักษาระยะห่างทางสังคมท่ามกลางการแพร่ระบาดของ COVID-19

Tesla มีแผนที่จะจัดงาน Battery Day ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการเปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับแบตเตอรีล้านไมล์ที่ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เคยเปรยไว้กับผู้ที่หุ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าจะมีงานนี้ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม แต่เนื่องจากวิกฤติ COVID-19 จึงถูกเลื่อนไปเดือนกรกฎาคม และคาดว่า Tesla จะใช้แบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ของ CATL อีกทั้งล่าสุด Tesla ได้รับอนุญาตจากจีนให้ใช้แบตเตอรี LFP ในรถยนต์ Tesla Model 3 ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ ได้

การประกาศเลื่อนเริ่มต้นจากมีผู้ติดตาม Twitter รายหนึ่งถาม Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ว่าจะมีการกล่าวถึง Cybertruck ในการประชุมผู้ถือหุ้นหรือไม่ ซึ่ง Musk ได้ตอบกลับไปว่า ใช่ แต่ Tesla จะต้องเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีไปก่อนเนื่องจากภายในวันที่ 7 กรกฎาคมยังไม่มีการอนุญาตให้ชุมนุนหรือประชุมขนาดใหญ่ ไม่แน่ใจถึงวันที่ใหม่ แต่คาดว่าอาจจะเป็นเดือนหรือมากกว่านั้น

หลังจากนั้นก็มีการถามอีกว่ามีการอัปเดตใด ๆ เกี่ยวกับ Battery day หรือไม่ ซึ่ง Musk ก็ตอบว่าน่าจะดีถ้ารวมงาน Battery day กับการประชุมผู้ถือหุ้นเข้าด้วยกัน ซึ่งบริษัทจะสามารถประกาศวันที่ได้หลังจากวันที่ 4 กรกฎาคมและอาจจะจัดขึ้นในฟรีมอนต์แคลิฟอร์เนียที่โรงงานของ Tesla ตั้งอยู่

คาดว่าการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีและงาน Battery Day จะเป็นวันที่ผู้บริหารของ Tesla ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในแผนการดำเนินธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และแบตเตอรีที่จะมีผลต่อตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส