Amazon กำลังใช้กล้องตรวจจับอุณหภูมิในสถานที่ปฏิบัติงานบางแห่งในการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานเป็นไข้เพื่อลดขั้นตอนการคัดกรองพนักงานป่วย COVID-19 ซึ่งได้เพิ่มการปกป้องพนักงานในช่วงการระบาดของ COVID-19 หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำได้ไม่เพียงพอ

Amazon ได้เริ่มตรวจสอบอุณหภูมิพนักงานเมื่อปลายเดือนมีนาคม โดยเมื่อตรวจพบพนักงานที่มีอุณภูมิสูงกว่า 100.4 ฟาเรนไฮต์  (38 เซลเซียส) ซึ่งแสดงว่ามีอาการไข้ก็จะถูกส่งกลับบ้านและจะกลับมาทำงานหลังจากนั้น 3 วันโดยที่ไม่มีไข้ ส่วนค่าอุณหภูมิที่กำหนดมาใช้วัดนั้นได้ดึงมาจากศูนย์แนวทางการควบคุมโรคของสหรัฐอเมริกา (US CDC)

เสาร์ที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา Kristen Kish โฆษกของ Amazon เปิดเผยว่าบริษัทได้ตรวจสอบอุณภูมิของพนักงานในสถานที่ปฏิบัติงานทุกวัน ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานเพิ่มเติม และตอนนี้บริษัทกำลังใช้กล้องตรวจจับอุณหภูมิในสถานที่ปฏิบัติงานบางแห่งเพื่อทำให้ขั้นตอนคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นการทำงานส่วนใด ที่คลังสินค้า ศูนย์จัดส่งสินค้า หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods

การตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปกป้องพนักงานที่ Amazon กำหนดขึ้นท่ามกลางการวิจารณ์เกี่ยวกับการจัดการกับวิกฤต COVID-19 ซึ่งพนักงาน Amazon และซุปเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods หลายคนกลัวและท้อแท้ที่จะทำงานตลอดจนหมดวิกฤต ก่อนหน้านี้ได้มีพนักงานรวมตัวกันประท้วงเรียกร้องให้มีการป้องกันที่ดีขึ้น และสหภาพแรงงานซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนของพนักงาน Amazon ในสหรัฐฯ พร้อมด้วยกลุ่มผู้สนับสนุนและนักการเมืองหลายคนได้เข้าร่วมผลักดันให้ Amazon ทำอะไรที่เป็นการป้องกันให้กับพนักงานเพิ่มมากขึ้น

พนักงานคลังสินค้าของ Amazon จำนวนหนึ่งได้รับการทดสอบ COVID-19 มีผลเป็นบวก ซึ่งการติดเชื้อเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากผู้บริโภคสั่งซื้อสินค้าที่ความจำเป็นขั้นพื้นฐานผ่านทางร้านค้าปลีกออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และเมื่อเดือนมีนาคม Dave Clark หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกของ Amazon ได้เปิดเผยว่าสถานที่ปฏิบัติงานทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง จะมีมาตรการและข้อควรระวังในการปฏิบัติงานออกมามากมาย ตั้งแต่การตรวจวัดอุณหภูมิและมาตรการอื่น ๆ

ที่มา : cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส