งานประกวดคอสเพลย์ระดับโลก WORLD COSPLAY SUMMIT ในปีนี้ได้จัดที่เมืองนาโกย่า, ประเทศญี่ปุ่น และทางประเทศไทยก็ได้ส่ง 2 คอสเพลย์เยอร์แนวหน้าของประเทศไทย Thames Melrose และ Jasper Z เป็นตัวแทนลงแข่งในงานเช่นกัน โดยเมื่อไม่นานมานี้ในช่วง Red Carpet Ceremony ทั้งคู่ได้ลงพรมแดงเปิดตัวทีมประเทศไทยด้วยชุด Honey Bee ของ Cloud และ Tifa จาก Final Fantasy 7 Remake ครับ

ในงานประกวดจะมีแข่งขันทั้งหมด 2 ช่วง ได้แก่

  • วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 การเเข่งขันประเภท Stage Division
  • วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 การเเข่งขันประเภท Video Division

ซึ่งการแข่งของวันนี้ ทีมประเทศไทยได้ขึ้นแสดงเป็นอันดับแรก และได้ขึ้นเวทีด้วยการแสดงจากเกม Elden Ring โดยทั้งคู่ได้คอสเพลย์เป็น Melania และตัวละครหลักของผู้เล่น หรือ ‘ผู้มัวหมอง’ จำลองเหตุการณ์ของผู้เล่น Elden Ring ตอนปราบบอสตัวสุดท้ายของเกมว่าเป็นอย่างไร สามารถรับชมจากไลฟ์สตรีมงาน World Cosplay Summit ในช่วง 53.16 วินาที ได้ตามนี้เลยครับ

สุดท้าย ในวันพรุ่งนี้จะมีการแข่งขันประเภท Video Division ให้ได้รับชมกันอีก ทางเราก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับตัวแทนทั้ง 2 คน ได้คว้ารางวัลในงานระดับโลกนี้ด้วยนะครับ ( ^∀^)

*อัปเดต*
ล่าสุด ทีมประเทศไทยได้คว้ารางวัล Grand Champion อันดับ 3 และ Special Prize: Costume Award (Arda Wigs Award) เป็นที่เรียบร้อย ขอแสดงความยินดีกับทุกคนในทีมด้วยนะครับ

ที่มา World Cosplay Summit Thailand (Facebook), World Cosplay Summit (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส