ในงาน TGS2022 อีกหนึ่งบูทที่คุณจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ Terosoft สตาร์ตอัปน้องใหม่ในวงการเกมที่มาแรงในขณะนี้ โดยไฮไลท์ของ Terosoft ในงานนี้คือการเฟ้นหาผู้ชนะของโปรเจกต์ The Game Maker จาก Pitching ของ Game Creator 8 ทีม ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 23 ตุลาคมในงาน TGS2022

โดยแต่ละทีมก็จัดหนักจัดเต็ม เอาเกมเวอร์ชัน DEMO มาให้ทุกคนได้ลองเล่นกัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มาดูกันว่าเกมจาก 8 ทีมสุดท้ายมีความน่าสนใจที่จะมาเป็นที่หนึ่งในโปรเจกต์นี้อย่างไรได้บ้าง

ภาพจากเกม ZOOSQUAD

1. ZOOSQUAD 

เริ่มต้นที่ ‘ZOOSQUAD’ เกมแนว Multiplayer Party สูงสุด 4 คน ที่จะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นเจ้าสัตว์หิวแสงหลากหลายชนิด ทั้งน้องหมา น้องแมว เจ้าแกะ พี่ฉลาม และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อออกไปตะลุยด่านต่าง ๆ เพื่อกลายเป็นไอดอลของดวงดาว ทั้งโหมดต่อสู้กันเองและแท็กทีมสู้ ในระหว่างเกม ทุกคนสามารถแย่งกันเก็บ Ability Box ที่ให้ความสามารถพิเศษแก่คนที่เก็บได้ แต่ในขณะเดียวกันคอยหลบเลี่ยงอุปสรรคต่าง ๆ ที่ขัดขวางการเก็บคะแนน แบ็กกราวนด์ของเกมจะเป็นดวงดาวต่าง ๆ โดยจะมีการสะสมยอดไลก์เพื่อเป็นคะแนน แต่คาแรกเตอร์สัตว์สามารถนำมาผสมกันเกิดเป็นสัตว์ชนิดใหม่ได้ด้วย ในเรื่องของการออกแบบตัวละครบอกเลยว่าน่ารักตะมุตะมิแบบสุด ๆ

2. EVERMOON

ภาพจากเกม EVERMOON

‘EVERMOON’ เป็นเกมแนว MOBA บนมือถือที่มีระบบ NFT เกมแรกของโลกด้วยฝีมือของคนไทยด้วยระบบ Free to Earn ทั้งตัวละคร Heros และสกินสุดยูนีคที่จะช่วยให้ผู้เล่นเท่ได้ไม่ซ้ำใคร และยังมีระบบ EVM Staking ที่จะช่วยเพิ่มจำนวนเหรียญภายในเกมได้ด้วย อีกหนึ่งจุดเด่นของ EVERMOON คือระบบไอเทมที่มีถึง 4 เทียร์ต่างจากเกม MOBA อื่น ๆ โดยในเทียร์สูงสุดคือไอเทมระดับ Legendary ที่แต่ละผู้เล่นมีได้เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกและท้าทายในการเล่นเกม MOBA ได้อย่างมากเลยทีเดียว

3. Eclipse Quest (EQ)

ภาพจากเกม Eclipse Quest

‘Eclipse Quest’ หรือ ‘ภารกิจดันเจี้ยนจันทรคราส’ เกมแนว Dungeon Crawler ที่จะพาคุณไปผจญภัยในภารกิจสุดท้าทาย เกมนี้มีระบบ NFT ทั้งตัวละครและไอเทมที่คุณสามารถเล่นแบบ Free to Earn ได้ ซึ่งทีมผู้ผลิตเกมออกตัวก่อนเลยว่า แม้ EQ จะเป็นเกม NFT แต่ความสนุกต้องมาก่อนเท่านั้น

โดยธีมหลักของเกมคือการต่อสู้กันระหว่างจักรวรรดิโซลาริส (the Solaris Empire) ที่เชื่อในแสงสว่างและอาณาจักรลูนาเรีย (the Kingdom of Lunaria) ที่เชื่อในแสงของพระจันทร์ ภายในเกมผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการลงดันเจี้ยนเดิมที่เปลี่ยนไปในทุกครั้งที่ได้ลง เล่นได้ไม่มีเบื่อ และทีเด็ดของ EQ คือระบบ NFT ที่เชื่อมต่อกับเกมอื่น ๆ ที่สามารถพาตัวละครข้ามไปยังอีกเกมได้ด้วย

4. Crypto Wushu

ภาพจากเกม Crypto Wushu

เกมแนว Idle – RPG ในธีมกำลังภายในที่มีคอนเซปต์ว่า ‘ทุกตัวละครต่างก็มีโชคชะตาของตนเอง’ ซึ่งเป็นการบอกใบ้ถึงเอกลักษณ์ของแต่ตัวละครตั้งแต่เริ่มเกม ด้วยความแตกต่างกันของสเตตัสและสกิลหรือ ‘วิชาพื้นฐาน’ ของแต่ละตัวละครที่ส่งผลต่อการรวบรวมลูกศิษย์สำนักต่าง ๆ ซึ่งมีเงื่อนไขในการรับลูกศิษย์ที่แตกต่างกัน ทำให้ Crypto Wushu มีสกิลกว่า 240 สกิลที่ท้าทายให้คุณวางแผนเพื่อเป็นที่ 1 ในยุทธภพ

และไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์สายที่เน้นเล่นเกมโดยเฉพาะหรือจะเป็นเกมเมอร์สาย NFT ก็สามารถสนุกกับ Crypto Wushu ได้ เพราะทางผู้พัฒนาเกมได้ออกแบบ Ecosystem ให้ผู้เล่นทั้ง 2 สายเกื้อหนุนกันอย่างสมดุล สามารถซื้อขายไอเทมได้อย่างอิสระและปลอดภัย ซึ่งตอบโจทย์เกมเมอร์ทั้งสองสายได้เป็นอย่างดี

5. Krypto Fighter

ภาพจากเกม Krypto Fighter

เกม NFT ที่จะพาเหล่านักสู้ใต้ดินที่จะไปปราบศัตรูด้วยสกิลที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนด้วยแนวเกมแบบ Strategy – Turn-based Combat ด้วยการจัดทีม 4 ตัวละครกว่า 8 คลาสที่มีสกิลแตกต่างกัน ไม่ใช่แค่การจัดทีมให้มีความหลากหลายเท่านั้น แต่ตำแหน่งการว่างตัวละครยังมีผลต่อการใช้สกิลด้วย ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนเป็นอย่างดีเพื่อคว้าชัยในแต่ละการต่อสู้ โดยตัวละครแต่ละตัวใน Krypto Fighter เป็นตัวละคร NFT ที่ไม่ซ้ำกันเลย และหากคุณเป็นเจ้าของตัวละคร NFT คุณสามารถพาตัวละครของคุณข้ามไปยังเกมอื่นได้ด้วย

6. Spectral System

ภาพจากเกม Spectral System

Spectral System จะมาเปลี่ยนภาพเกมจีบหนุ่ม-สาวแบบเดิม ๆ ของคุณให้เปลี่ยนไปด้วยการธีมเรื่องที่เป็น Action-Horror โดยระบบของเกมจะพาตัวละครของคุณไปเจอกับความลี้ลับหลากรูปแบบภายในรั้วมหาวิทยาลัยที่ชวนขนลุก น่าตื่นเต้น และอินเลิฟไปพร้อมกัน นอกจากนี้ การเลือกเพศตัวละครในช่วงต้นเกมยังส่งผลต่อความสัมพันธ์ เนื้อเรื่อง และภาพคอลเล็กชันภายในเกมที่แตกต่างกันไปด้วย 

7. AimA

ภาพจากเกม AimA

AimA เกมแนว Platformer Rough Like Hack n Slash ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นและตื่นตัวตลอดเวลาด้วยความตึงของเกมแบบขั้นสุด เพราะเลือดของตัวละครหลักจะลดลงเรื่อย ๆ บีบให้ผู้เล่นเอาชนะบอสและเก็บ Object เพื่อเพิ่มเลือดและเอาตัวรอดจากความตาย

ตัวเอกของเกมคือ Eros  อัศวินหนุ่มผู้สูญเสียทุกสิ่งอย่างจากสงครามและถวิลหาการแก้แค้น จนได้มาเจอกับ AimA อัศวินที่ถูกผนึกกลายเป็นดาบต้องสาปที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่งเหตุผลที่ตัวเอกของเราเลือดลดตลอดเวลาก็เป็นเพราะดาบต้องสาปสุดแกร่งนี่แหละ สำหรับระบบ NFT เกมนี้ก็มีเหมือนกันนั่นก็คือสกินและสกิลจากอาร์ติแฟกต์ (Artifact) หรือของสวมใส่ภายในเกมที่มอบพลังให้แก่ผู้เล่น และอีกหนึ่งความสนใจของเกมนี้คือทีมผู้ผลิตเกมเป็นนักเรียนระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของคลื่นลูกใหม่ที่จะมาพัฒนาวงการเกมไทยเลยก็ว่าได้

ภาพจากเกม My Way The Secret Of Memories

8. My Way The Secret Of Memories

ปิดท้ายด้วย My Way The Secret Of Memories เกมแนว RPG ที่สวมบทบาทให้ผู้เล่นเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่หลุดเข้าไปในห้วงเวลาอื่นจากการทดลองที่ผิดพลาด และต้องการหาทางที่กลับมาช่วงเวลาเดิม จนเกิดเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น พร้อมคู่หูคู่สุดคิวท์ที่เป็นน้องแมว ซึ่งพร้อมจะกลายร่างเป็นอาวุธสุดโหดทุกครั้งที่คุณตกอยู่ในอันตรายจากการต่อสู้กับ Ark เหล่าวายร้ายในเนื้อเรื่อง ซึ่งคุณสามารถพบเจอกัน NFT อย่างสกิน อาวุธ และการ์ดสุดลิมิเต็ดได้ภายในเกม

แต่ละทีมนี่ปล่อยของกันแบบสุด ๆ แล้วก็น่าสนใจทุกเกมเลย ซึ่งคุณสามารถมาทดลองเล่นเกมเหล่านี้ได้ก่อนใครที่งาน TGS2022 ณ บูธ D5 – D8 ระหว่างวันที่ 21 – 23 ตุลาคมนี้ ที่บูธ Terosoft ก็ไม่ได้มีแค่การเล่นเกมเท่านั้น แต่ยังมีการแจกของรางวัลอีกมากมายให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกัน และยังมีมัสคอตเป็นน้องแฮมสเตอร์สุดน่ารักจากเกม HamHam Survival ของ Terosoft มาให้ทุกคนได้แชะภาพคู่ด้วย

งาน TGS2022 ยังมีความน่าสนใจอีกมากมายให้เหล่าเกมเมอร์และคอสเพลเยอร์ได้มาสัมผัส ทั้งยังได้ของที่ระลึกติดมือกลับบ้าน และไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส