ในงาน The Game Awards 2022 ที่ผ่านมานอกจากการประกาศรางวัลเกมแห่งปีแล้ว ยังมีการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ มากมายหลายเกม ไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง โดยทีมงานคัดเลือกเฉพาะเกมน่าเล่น แต่ที่แน่ ๆ ในปี 2023 กระเป๋าเงินอาจฉีกได้ถ้าซื้อหมดทุกเกม

Hades II เกมสุดโหดตายแล้วกล้บมาเกิดใหม่ กลับมาอีกครั้ง คราวนี้เราจะได้เล่นเป็นตัวละครใหม่ แต่เกมยังประกาศออกเฉพาะบน PC เท่านั้นแฟนคอนโซลก็ต้องรอต่อไป

Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon ภาคแยกของซีรีส์สาวแว่นที่จะเล่าถึงต้นกำเนิดของ Bayonetta ที่ยังอยู่ในวัยเด็ก มาพร้อมเกมเพลย์ที่แตกต่างจากเดิมและกราฟิกดูน่ารัก เกมออก 17 มีนาคม 2023 บน Nintendo Switch

ตัวอย่าง Star Wars Jedi: Survivor ภาคต่อที่เป็นการกลับมาอีกครั้งของอัศวินเจไดที่เหลือรอด ที่ต้องออกต่อสู้ในมหาสงครามอีกครั้ง เกมออก 17 มีนาคม 2023 บน PlayStation 5, Xbox Series, และ PC

เปิดตัวอย่างพร้อมเรื่องราวและเกมเพลย์แรกของเกม Tekken 8 เกมหมัดเหล็กลูกทรพี ที่กราฟิกในเกมอัปเกรดกว่าดิมมาก ฉากที่สามารถทำลายได้มากกว่าเดิม พร้อมกับท่าไม้ตายใหม่ที่รุนแรงและดุดัน เพื่อขับเคลื่อน Tekken สู่ยุคใหม่ เกม Tekken 8 วางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, และ PC แต่ยังไม่ระบุวันวางขาย

เปิดตัวอย่างเกม Warhammer 40,000: Space Marine II ภาคใหม่ในซีรีส์ ​​Space Marine กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับการอัปเกรดใหม่หมดทั้งกราฟิก ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Space Marine นักรบเหนือมนุษย์ที่ปกป้องมนุษยชาติผ่านรูปแบบเกมแอ็กชันมุมมองบุคคลที่ 3 เกมวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, และ PC ในปี 2023

Diablo IV เกมที่แฟนทั่วโลกรอคอย ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมประกาศวางขายในวันที่ 6 มิถุนายน 2023 นี้ โดยเกมจะวางขาย PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, และ PC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส