สำหรับขาประจำเกมแนว Sandbox ที่ชอบสร้างนู่นสร้างนี่และชอบเกมแนวเอาตัวรอด + ชอบเกมแนวย้อนกลับไปยุค Jurassic ไม่ควรพลาดจริง ๆ ครับ กับเกมนี้ ARK: Survival Evolved ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างดังมาก ๆ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเขายังคงเป็น Early Access อยู่เหมือนเดิมแม้เกมจะผ่านมาแล้ว 1 ปีกับอีก 6 เดือนแต่ก็ได้มีการอัปเดทตลอดจนแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีวันไหนที่กดเข้า Steam แล้วไม่เห็นเกมนี้อัปเดทเลยก็ว่าได้ แถมมี Expansion Pack มาให้เสียเงินแล้วอีกต่างหาก !?

วันนี้เขาก็ได้ประกาศลดราคาบน Version PC ในระบบ Steam ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ลง 67% จาก 559 บาทเหลือเพียง 184.47 บาทเท่านั้น หรือถ้าใครอยากซื้อแบบเหมารวม Expansion Pack ตัวล่าสุด Scorched Earth – Expansion Pack ก็สามารถซื้อได้ในราคาเพียง 310.49 บาท ซึ่งงานนี้ทางแบไต๋ก็ขอวิเคราะห์ว่า ที่เกมนี้ประกาศลดราคาแบบมหาโหดเพราะทางผู้สร้างอยากดึงคนหน้าใหม่ที่กำลังจะซื้อเกม Conan Exiles ซึ่งเป็นเกมน้องใหม่ที่เปิด Early Access แนวเดียวกันนี้ให้หันมาสนใจเกมของเขาแทนนั่นเอง

สำหรับผู้ที่สนใจกดซื้อได้ที่นี่เลย

เกมคู่ปรับที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

เกมส์ ARK: Survival Evolved เป็นเกมแนวล่าไดโนเสาร์แบบ Open world ที่เปิดโอกาสให้คุณทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ โดยจะแบ่ง Server ออกเป็น 2 รูปแบบคือแบบ PVP และ PVE ซึ่งแบบ PVP ก็จะเน้นการสู้กันระหว่างผู้เล่นด้วยกันโดยการสร้างของ / จับไดโดเสาร์ แล้วเอาไปบุกคนอื่น หรือมาถึงคุณจะเดินไปตีหัวเขาเลยก็ได้(แต่ไม่น่ารอดกลับมา) ส่วนแบบ PVE จะเน้นการเอาตัวรอดโดยการต่อสู้กับเหล่าไดโนเสาร์สุดแกร่ง (ใครอยากวิ่งหนี T-Rex แบบสมจริง เกมนี้ให้คุณได้แน่นอน) และแน่นอนว่าคุณสามารถจับพวกมันมาเลี้ยงได้แทบทุกตัวในเกมเลยทีเดียว แถมไม่จำกัดอีกด้วยว่าจะเลี้ยงกี่ตัว จัดให้เต็มบ้านเลยก็ย่อมได้

ระบบของเกมจะเป็นระบบแบบเก็บเลเวล ซึ่งทุกครั้งที่เราทำอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการเก็บก้อนหิน เก็บอาหาร ฆ่าสัตว์ สร้างสิ่งของ เราก็จะได้ Exp มา ซึ่งพอถึงจุด ๆ หนึ่งเมื่อเลเวลอัปก็จะได้ Point เอามาอัพสกิลที่เราต้องการเช่น เพิ่มเลือด เพิ่มแบกของ เพิ่มความจุปอด(เวลาหายใจใต้น้ำ) วิ่งไว เป็นต้น และจะได้ Point อีกแบบเพื่อนำไปเรียนรู้การสร้างของเพื่อนำมาใช้เอาตัวรอดในเกมนี้ ซึ่งสามารถสร้างได้ตั้งแต่ยุคหินจนกระทั่งอาวุธยุคอนาคตเลยทีเดียว !?

และในการเอาตัวรอดของเกมนี้ก็จะมีหลายรูปแบบด้วยกันคือการหาอาหารจากการเอาผลไม้มากิน (ระวังผลไม้มีพิษด้วย กินแล้วตัวชาหลับกลางทุ่งโดนไดโนเสาร์คาบไปกินได้ง่าย ๆ ) หรือการล่าไดโนเสาร์กินพืช ก็สามารถทำได้เช่นกัน

คำเตือน !! เกมนี้ไม่เป็นมิตรกับเครื่องคอมสเปคเก่า ๆ เป็นอย่างยิ่ง

ปิดท้ายเกมนี้ค่อนข้างไม่เป็นมิตรกับเวลาซักเท่าไรนัก เพราะถ้าคุณได้เผลอเปิดวาปเข้าเกมนี้ไปแล้วล่ะก็ รู้ตัวอีกทีจากวันศุกร์เย็นอาจกลายเป็นวันอาทิตย์ตอนเที่ยงคืนก็เป็นได้… แถมเกมนี้รองรับ Oculus Rift อีกต่างหาก เตรียมหลุดเข้าไปในโลกไดโนเสาร์แบบเต็ม ๆ ตาได้เลยงานนี้

อ้างอิง: Steam