อีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าจดจำของงาน Thailand Game Show 2019 นั่นคือ Best Beartai Awards ช่วงเวลาแห่งการมอบรางวัลให้แด่ผลิตภัณฑ์ที่ถูกรังสรรค์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในวงการเกมประจำปี 2019 โดยมีด้วยกันทั้งสิ้น 13 รางวัล มาดูกันดีกว่าครับว่าในแต่ละสาขา แบรนด์ใดจะเป็นผู้คว้าถ้วยรางวัลนี้ไป

ปีนี้เป็นแรกที่สื่อแบไต๋ได้ขึ้นทำเนียบเว็บไซต์อันดับหนึ่ง เราเลยกล้าที่จะใช้ชื่อในการเป็น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า 13 รางวัลที่จะประกาศในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัล Best Beartai จะสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าหรือผู้บริโภคของท่านได้ หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

1. Best CPU for Gaming – AMD Ryzen Gen 3th

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การเล่นเกมได้อย่างลงตัว รองรับการทำงานหลายโปรแกรมพร้อมกัน รวมทั้งความสามารถในการตัดต่อวิดีโอ หรือการสตรีมมิ่งที่ลื่นไหล ด้วยราคาที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่าต่อผู้ใช้งานหรือเกมเมอร์ ซึ่ง “AMD Ryzen Gen 3th” คือ ซีพียูที่ได้รับการกล่าวขานจากสื่อและเกมเมอร์ เนื่องด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างก้าวกระโดด มาพร้อมกับราคาที่ไม่แพงเกินเอื้อม

2. Best Motherboard for Gaming – ASUS ROG CROSSHAIR VI EXTREME

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากการออกแบบที่รองรับและทำงานร่วมกับซีพียูได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีพอร์ตเชื่อมต่อรองรับกับอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างครบครัน พร้อมทั้งมีฟีเจอร์เสริมให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่ง “ASUS ROG CROSSHAIR VI EXTREME” คือเมนบอร์ดที่ใส่ใจในทุกความต้องการของเกมเมอร์ด้วยการอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์กับการเล่นเกม พร้อมความทนทานของบอร์ดที่ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน มีฮีตซิงค์ระบายความได้ดีและมีเอกลักษณ์

3. Best Gaming Graphic Card – Nvidia GeForce RTX 2080 Ti

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากผู้ผลิตกราฟิกที่ผลิตกราฟิกการ์ดเพื่อการเล่นเกม ที่ไม่ใช่เพียงเฟรมเรตที่สูงขึ้น แต่ยังสามารถสร้างความสมจริงให้กับการเล่นเกมทั้งในด้านงานภาพและแสงสีที่ดียิ่งขึ้น ซึ่ง “Nvidia GeForce RTX 2080 Ti” ได้ทำให้เกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์สมจริงอยู่เสมอ โดยเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Ray Tracing ก็แสดงผลภาพของแสงตกกระทบได้สมจริง พร้อมยังมีฟีเจอร์ที่ทำให้สตรีมเมอร์สามารถเล่นเกมและสตรีมการเล่นได้ในเครื่องเดียวกัน

4. Best Memory for Gaming – Kingston HyperX Predator RGB

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากหน่วยความสามารถที่ใช้งานได้กับซีพียูอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบระบายความร้อนที่ดี ใช้งานได้กับทุกเมนบอร์ด และยังสร้างความสวยงามให้กับตัวเครื่องด้วยไฟ RGB ในตัว ซึ่ง “Kingston HyperX Predator RGB” ก็มีความสามารถการทำงานที่เข้าได้กับเมนบอร์และทำงานได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีดีไซน์การระบายความร้อนที่ดีพร้อมด้วยสีสัน RGB ที่สวยงามปรับแต่งได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก

5. Best Gaming SSD – WD Black SN750

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการอ่านเขียน ความทนทานต่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตัวเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป และปิดท้ายด้วยความคุ้มค่าด้านราคา ซึ่ง “WD Black SN750” เป็น SSD ที่ได้ผ่านเกณฑ์การทดสอบจากการใช้งานว่ามีประสิทธิภาพที่ดี อ่านเขียนได้รวดเร็ว มาพร้อมกับฮีตซิงค์ระบายความร้อนที่ทำให้ตัว SSD ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ราคาไม่แพง แถมยังมาจากผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์รายใหญ่ที่หลายคนมั่นใจมาอย่างยาวนาน

6. Best Gaming Monitor – BenQ Zowie XL2740

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากหน้าจอที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีรีเฟรชเรตที่สูง เพิ่มประสบการณ์การเล่น โดยเฉพาะในเกมแนว FPS (เอฟพีเอส), RTS (อาร์ทีเอส) รวมไปถึง MOBA (โมบ้า) พร้อมด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อที่มีมาให้ทุกรูปแบบ ซึ่ง “BenQ Zowie XL2740” ก็ไม่ได้มีเพียงรีเฟรชเรตที่สูงตอบสนองว่องไวเพียงอย่างเดียว แต่ทั้งโทนสีที่โดดเด่น และความสามารถในการนำค่าโพรไฟล์จากหน้าจอของนักกีฬาอีสปอร์ตมาให้เกมเมอร์อย่างเรา ๆ ใช้ได้กันอีกด้วย

7. Best Gaming Keyboard – Corsair K70 RGB MK II

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากคีย์บอร์ดทุกรูปแบบกลไกที่สามารถตอบสนองคำสั่งได้อย่างว่องไว รวมถึงฟีเจอร์ที่ทำให้เกมเมอร์เล่นได้อย่างระดับมือโปร ซึ่ง “Corsair K70 RGB MK II” คือคีย์บอร์ดแบบกลไกที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยฟีเจอร์ที่ปรับแต่งจากซอฟต์แวร์เฉพาะของคอร์แซร์ และความทนทานต่อการกระหน่ำใช้งานอย่างสะใจ

8. Best Gaming Mouse – Logitech G502 Lightspeed

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกด้วยเกณฑ์เดียวกันกับคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่วัดจากความว่องไวและแม่นยำสูง มีการตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่ง “Logitech G502 Lightspeed” นับเป็นเมาส์ที่มีเซนเซอร์แม่นยำสูงในการใช้งานแทบจะทุกรุ่นราคาตั้งแต่ตัวเล็กสุดไปจนถึงรุ่นท็อป การออกแบบทรงเมาส์ที่รองรับมือทั้งผู้ถนัดมือซ้ายและขวา รวมถึงซอฟต์แวร์ที่สามารถซิงค์ทุกอุปกรณ์ของโลจิเทคให้เข้ากับตัวเกมที่เหมาะสมได้อย่างลงตัว

9. Best Gaming Headset – SENNHEISER GSP 500

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากการให้เสียงที่มีมิติครบถ้วนและชัดเจน รับรู้ได้จากทุกตำแหน่งของเสียง น้ำหนัก และการสวมใส่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งดูหนังและฟังเพลงอย่างเต็มอรรถรส ซึ่ง “SENNHEISER GSP 500” ก็เป็นหูฟังที่มีมิติเสียงครบถ้วน แม้จะไม่มีการ์ดเสียงแยกมาให้ แต่ก็สามารถปรับแต่งเสียงได้ตามต้องการ

10. Best Gaming Desktop – HP OMEN 875-1081D

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกที่นอกเหนือจากวัดจากสเปกมาใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ ก็ยังดูเรื่องของดีไซน์ที่เหมาะสม และความสามารถในการระบายความร้อนที่ดี ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวเครื่อง ซึ่ง “HP OMEN 875-1081D” คือเดสก์ท็อปที่ออกแบบมาให้มีความลงตัวอย่างที่ต้องการ ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่โต มีระบบระบายความความร้อนแบบปิดมาให้ในตัว ดีไซน์ภายในที่สวยงามด้วยความดำสนิท พร้อม transparent panel (ทรานส์พาเรนต์ พาแนล) ที่ทำให้เห็นความสวยงามภายใน โดดไม่เหมือนใคร

11. Best Gaming Notebook = ASUS ROG Zepherus S

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่ออกแบบมาให้มีขนาดเล็กลง พร้อมบางขึ้น เพื่อความสะดวกในการพกพาไปได้ทุกที่ ดีไซน์ที่ทำให้ตัวเครื่องโดดเด่นไม่เหมือนใคร พร้อมการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง “ASUS ROG Zephyrus S” คือโน้ตบุ๊กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงนี้ เพราะด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาได้สวยงามอย่างลงตัว ขนาดของตัวเครื่องที่บางและเบาลง พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูง และแน่นอนสเปกที่จัดมาอย่างจุใจ

12. Best Gaming Smart Phone – ASUS ROG Phone 2

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกจากสมาร์ตโฟนที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ทั้งการระบายความร้อนผ่านดีไซน์ตัวเครื่องวัสดุภายใน, สเปกที่ยืนยันได้ว่าจะรองรับการเล่นเกมในยุคปัจจุบันและอนาคตได้อย่างลื่นไหล ซึ่ง “ASUS ROG Phone 2” คือสมาร์ตโฟนที่เหมาะสมกับการเล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยสเปกที่ให้มารองรับเกมในอนาคต ขนาดหน้าจอที่ใหญ่กวาดสายตาได้ทั่วถึง และฟีเจอร์ที่ช่วยให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

13. Best Gaming Brand – Intel

Best Beartai Awards 2019

รางวัลที่คัดเลือกเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้น โดยเป็นแบรนด์ที่ไร้ข้อกังหาในด้านออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการเล่นเกม และได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ สื่อหลายสำนัก และผู้ใช้งานมาอย่างยาวนาน ซึ่ง “Intel” คือแบรนด์ที่มักจะออกแบบผลิตภัณฑ์ออกมาแล้วคิดถึงคนเล่นเกมมาโดยเสมอ ทั้งประสิทธิภาพความเร็วที่ผนวกเข้ากับฮาร์ดแวร์ตัวอื่นได้อย่างยอดเยี่ยม และการออกแบบที่ช่วยเหลือให้การเล่นเกมเป็นไปได้อย่างราบรื่นตลอดระยะเวลาที่เกมเมอร์ดื่มด่ำในโลกของเกม


คุณหนุ่ยได้กล่าวปิดท้ายช่วง Best Beartai Awards 2019 เอาไว้ว่า “ด้วยกรอบของการให้คะแนนที่สเปกและราคา ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติ มาตรวัตรของเรามาจากกลุ่มก้อนของกลุ่มคนที่คลุกคลีอยู่กับผลิตภัณฑ์เกมมิ่งและไอทีมาโดยตลอด ซึ่งพวกเราหวังว่ารางวัลนี้จะสามารถใช้เป็นหนึ่งในเครื่องการันตีในผลิตภัณฑ์ของท่านรวมไปถึงผู้บริโภคได้”

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส