“True 5G Cloud Gaming by Netboom” ทรู 5G ร่วมกับ Bitfrost Cloud ชวนเกมเมอร์ชาวไทยทะยานสู่โลกสุดล้ำ ผสานพลังเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และ คลาวด์เทคโนโลยี ยกทัพ 300 เกมดังระดับ AAA  เปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกของการเล่นเกม พีซีและคอนโซล บนสมาร์ตโฟน แบบทุกที่ ทุกเวลา ลื่นไหล ไม่สะดุด กราฟฟิคขั้นเทพ เอฟเฟกต์ตระการตา พร้อมเอาใจคอเกมสายแข็งลูกค้าทรู เปิดช่องทางด่วนแบบ “Exclusive Speed” เล่นได้เร็วเหนือใครถึง 3 เท่า 

ทรู 5G ปลดล็อกการเล่นเกมแบบเดิม ๆ ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ฟินสุด ๆ ไปกับกราฟฟิกสวยสมจริง เอฟเฟกต์ทะลุจอเล่นได้ลื่นไหล ไม่สะดุดบนแอป Netboom โดยไม่ต้องโหลดเกมลงมาบนเครื่องให้เปลืองเนื้อที่ เลือกมันส์สะใจกับ 300 เกมดังระดับ AAA อาทิ Overwatch, FallGuy, PUBG, League of Legend และ Tekken 7

เหตุผลที่ไม่ต้องโหลดเกมลงเครื่องเพราะเป็นการเล่นเกมผ่าน Cloud ข้อมูลเกมจะอยู่บนนั้น แล้วดึงลงมาผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยสมาร์ตโฟนจะทำหน้าที่เป็นเหมือน Display (จอแสดงผล) ทำให้หมดกังวลเรื่องสเปกของเครื่องไปได้เลย เพราะการประมวลผลต่าง ๆ จะอยู่บนคลาวด์ ดังนั้นคุณภาพของอินเทอร์เน็ตที่ใช้เล่นจึงเป็นสิ่งสำคัญ เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงควรจะใช้ 5G ในการเล่น ด้วยคุณสมบัติที่ทุกคนรู้กันดีคือเร็ว ท่อส่งใหญ่ และมีความหน่วงที่ต่ำในระดับ 1-20 มิลลิวินาทีเท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการกดบนสมาร์ตโฟน จะส่งไปประมวลผลบน Cloud ได้อย่างรวดเร็ว

โดยการเล่นเกมบนคลาวด์ก็ทำได้ง่าย ๆ แค่มีสมาร์ตโฟน 5G มีสัญญาณ 5G และมีแอปพลิเคชัน Netboom เท่านั้น ซึ่งการเล่นเกมใน Netboom แบ่งออกเป็น 3 โหมด ได้แก่

  • Free Game Mode ทดลองเล่นเกมในหลากหลายแนว
  • Instant Play Mode เชื่อมต่อกับเกมสโตร์ดัง อย่าง Steam, Epic Game, Origin เพื่อดึงเกมโปรดมาเล่นได้ทันที
  • PC Mode ให้ใช้งานสมาร์ตโฟน เหมือนใช้บน PC ได้ตลอดเวลา

สำหรับการเปิดตัว “True 5G Cloud Gaming by Netboom” ครั้งนี้ ทรู ได้จัดเตรียมความพิเศษให้แก่ลูกค้า ดังนี้

  • 5G เล่นฟรี 30 วัน เมื่อสมัครแพ็กเกจ True 5G Ultra Max Speed พร้อมซื้อเครื่อง Galaxy S21 Series 5G ที่ทรูช็อปทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2564
  • ลูกค้า True 5G รายเดือนรับสิทธิทดลองใช้งาน Netboom ฟรี 10 นาที และรับชั่วโมงการใช้งานเพิ่มฟรีทันทีสูงสุด 24 ชั่วโมง เมื่อสมัครสมาชิกประเภทรายเดือนครั้งแรกที่ Netboom
  • ลูกค้าทรูแพ็กเกจอื่นๆ ทั้งรายเดือนและเติมเงิน รับเน็ตฟรี 1 GB พร้อมใช้งาน Netboom 80 ชั่วโมง/เดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจเสริม 299 บาท โดยกด USSD *900*1302# โทรออก
  • แพ็คเกจเสริม ราคา 399 บาท รับชั่วโมงการใช้งาน Netboom 80 ชั่วโมง, internet data 5GB และสามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Netboom ได้โดยไม่เสียค่าดาต้า เป็นระยะเวลา 30 วัน พร้อมให้บริการตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและข่าวสารของ True 5G Cloud Gaming by Netboom ได้ที่เว็บไซต์  http://5g.truemoveh.com/th/cloudgame

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส