หลังจากเปิดให้บริการมาเกือบ 5 ปีสำหรับสุดยอดเกม RPG จากแดนปลาดิบ ดราก้อน เควสต์ 10 ที่ภาคนี้เปลี่ยนแนวมาเป็นเกม ออนไลน์ MMO RPG แบบเต็มตัวและถือว่าประสบความสำเร็จพอตัวแม้ว่าจะเปิดให้บริการเฉพาะโซนญี่ปุ่นไม่ได้ทำแบบอินเตอร์แบบ ไฟนอล แฟนตาซี

และล่าสุดมีการประกาศข่าวดีจากค่าย สแควร์เอนิกซ์ เพราะได้ประกาศปล่อยตัวเต็มๆของเกม ดราก้อน เควสต์ 10 เฉพาะเวอร์ชั่น WiiU โดยจะเปิดให้โหลดไปเล่นกันฟรีๆ บนร้านค้าออนไลน์ โดยจะเริ่มให้โหลดฟรีวันนี้ ไปสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม เวลา 23:59 นาที (เวลาไทยประมาณ 3 ทุ่ม) โดยต้องใช้เนือที่ ฮาร์ดดิสก์ มากถึง 24 GB แน่นอนว่ามันไม่ได้ฟรีทั้งหมดเพราะเกมเก็บค่ารายเดือน แต่เราจะได้ทดลองเล่นฟรี 20 วัน

แต่ ดราก้อน เควสต์ 10 ฉบับโหลดฟรีจะไม่รวม ภาคเสริม Dragon Quest 10: The Sleeping Hero , the Guiding Sworn Friend Online และ Dragon Quest 10: Lore of the Ancient Dragon Online อยู่ในชุดด้วยต้องเสียเงินถ้าอยากเล่นภาคเสริมเหล่านี้ เสียดายที่ สแควร์เอนิกซ์ ไม่มีการแปลภาค 10 เป็นภาษาอื่นในตอนนี้(แต่อนาคตไม่แน่) และเครื่อง WiiU ล็อกโซนทำให้การเข้าไปเล่นอาจจะยากลำบากสักนิด โดยตอนนี้ Dragon Quest 10 เปิดให้เล่นบน Wii WiiU PC PS4 และ 3DS (แบบสตรีมภาพ)

Dragon Quest X aa

ที่มา : gematsu