หลังจากค่าย สแควร์เอนิกซ์ ได้ประกาศนำเกม Romancing SaGa 2 ฉบับรีมาสเตอร์ปรับภาพใหม่ PSvita และ บน ios และ แอนดรอยด์ และก่อนหน้านี้ได้ปล่อยให้โหลดในวันที่ 24 มีนาคม ในโซนญี่ปุ่น และแน่นอนว่าทั้งหมดเป็นภาษาญี่ปุ่น ทำให้หลายคนยังคงไม่ได้โหลดไปเล่น

และในที่สุดทีมงานสร้างได้เปิดข้อมูลใหม่ผ่าน twitter อย่างเป็นทางการแล้วกำลังอยู่ในระหว่างสร้างเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของ เกม Romancing SaGa 2 รีมาสเตอร์ อยู่เสียดายที่ยังไม่ได้กำหนดวันปล่อยให้โหลดอย่างเป็นทางการสำหรับโซนอเมริกา โดยมันจะออกทั้ง ios และ แอนดรอยด์ แต่สำหรับบน PSvita ยังไม่มีการระบุว่าจะสร้างด้วยหรือไม่ เพราะในอเมริกา Vita ขายไม่ค่อยจะดีนัก และไม่แน่ว่าอาจจะมีการแปลเป็นภาษาไทยก็เป็นไปได้ เพราะก่อนหน้านี้เกม RPG จากค่ายสแควร์เอนิกซ์ มีการแปลเป็นภาษาไทยออกมาแล้วหลายเกม

โดยต้นฉบับของเกม Romancing SaGa 2 ออกในปี 1993 บนซูเปอร์แฟมิคอม ในสมัยที่เกมแนว RPG ญี่ปุ่นขายดีสุดๆไม่ว่าจะเป็น ไฟนอล แฟนตาซี , ดราก้อน เควสต์ ส่วนจุดเด่นของซีรส์ SaGa คือรูปแบบการเล่นที่มีอิสระมากกว่าเมื่อเทียบกับ เกมอื่นรวมทั้งความยากที่หากไม่รู้จักการวางระบบและตั้งค่าการต่อสู้แล้วก็ยากที่จะผ่านได้

Romancing-Saga-2_04-08-16_002-600x338Romancing-Saga-2_04-08-16_001-600x338

ที่มา : gematsu