หลังจากมีข่าวว่า Ensogo เว็บไซต์ขายขายดีล หรือที่คนไทยเรียกกันว่า ”coupon ส่วนลด” ประสบภาวะขาดทุนมาระยะหนึ่งจนต้องปลดพนักงานออกมากกว่าครึ่งหนึ่ง แต่ผ่านไปเพียงไม่นานนานดูเหมือนว่าพนักงานของ Ensogo ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะต้องตกงานเพิ่มขึ้นอีกเป็นแถว เมื่อ Ensogo ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศปิดสำนักงานในภูมิภาค และแน่นอนว่ารวมถึง Ensogo.co.th ในประเทศไทยด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เข้าไปดูที่เว็บไซต์ไม่ได้แล้ว และนอกจากจะปิดกิจการแล้วยังรวมไปถึงการเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดอีกด้วย

Screen Shot 2559-06-21 at 4.34.55 PM

นอกจากนี้ Ensogo ได้ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของออสเตรเลียขอระงับการซื้อขายหุ้น (voluntary trading suspension) หลังราคาหุ้นตกลงจนเหลือเพียง 0.5 เหรียญออสเตรเลียและขอหยุดการซื้อขายหุ้นชั่วคราวเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว Ensogo ให้เหตุผลของการปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า “เพื่อรักษาเงินทุนของบริษัทไว้สำหรับโอกาสในการระดมทุนครั้งใหม่ต่อไป”

ขณะเดียวกันเมื่อ 21 มิถุนายน 2559 นาย Kris Marszalek ซีอีโอของบริษัท ก็ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่ง CEO ไปยังตลาดหลักทรัพย์ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบริษัทได้จดทะเบียนซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ โดยการลาออกมีผลตั้งแต่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

แต่เว็บไซต์ Ensogo ในประเทศไทย ก็ยังมีโฆษณาขายดีลส่วนลดสินค้าและบริการอยู่ที่หน้าเว็บไซต์ แต่ไม่สามารถสั่งซื้อได้ โดยมีลูกค้าแจ้งปัญหานี้เข้ามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ซึ่งทั้งอีเมลถึงลูกค้าและเฟซบุ๊กของ ensogo ในไทยก็ยังไม่มีการอัพเดทเพิ่มเติมตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา แถมยังไม่สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์และทีมประชาสัมพันธ์ของ ensogo ได้อีกด้วย แหม่เห็นทีว่า ensogo จะปิดบริการตามเว็บดีลอย่าง Groupon ไปซะแล้ว

ก็ไม่รู้ว่าลูกค้าที่ยังมียอดคงเหลือค้างอยู่ในบัญชีใน Ensogo นั้นจะได้คืน หรือจะถูกว้าปไปเลยน้า!!