การไฟฟ้านครหลวงหรือ กฟน. เปิดตัวแอป MEA Smart Life Version 3 ที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ และปริมลฑล มีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเก่ามากไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบค่าไฟในแต่ละเดือนได้ง่ายกว่าเดิม (เช็คว่าเราใช้เงินไปเท่าไหร่ได้ละเอียดมาก)

IMG_20160818_111515

ระบบจ่ายเงินที่สามารถจ่ายได้ทั้งรูปแบบเดิมคือจ่ายผ่าน Counter Service หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย ในส่วนของระบบการแจ้งขัดข้อง คุณก็สามารถใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมมาก เพียงแค่ 2 ขั้นตอนก็สามารถแจ้งได้ทันที !! และยังสามารถถ่ายรูปการเกิดอุบัติเหตเพือส่งข้อมูลไปได้อีกด้วย โดยในแอปยังมี Feature ต่าง ๆ อีกมากมายให้คุณใช้งานอีกด้วย

IMG_20160818_115343

ซ้าย: หนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, ขวา: คุณชัยยงค์ พัวพงศกร รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง

ทางหนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ก็ได้รับเกียรติให้มาเป็นพิธีกรในงานเปิดตัวแอป MEA Smart Life Version 3.0 นี้

IMG_20160818_112350

คุณชัยยงค์ พัวพงศกร รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่าทาง กฟน. ก็ได้มีการตระหนักถึงเรื่องการพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาทางด้านบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเอานวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาทำการปรับปรุง พัฒนางานบริการเพื่อตอบสนองต่อนโยบายของรัฐในการนำพาประเทศเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ที่จะมุ่งเน้นปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value-Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” นั่นเอง

เรียกได้ว่าหัวข้อนี่ครอบคลุมแทบทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้า อยู่ที่นี่ที่เดียวเลย ไม่ต้องโทรให้เมื่อยแล้ว

เรียกได้ว่าหัวข้อนี่ครอบคลุมแทบทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้า อยู่ที่นี่ที่เดียวเลย ไม่ต้องโทรให้เมื่อยแล้ว

โดยความพิเศษอีกอย่างของแอปนี้คือ ตัวแอปสามารถแจ้งเตือน Notification ไปทาง Smartwatch ของคุณได้ทั้งการแจ้งตัดไฟฟ้า และคุณสามารถตั้งแจ้งเตือนการใช้ไฟฟ้าเกินได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อคุณใกล้ใช้ไฟเกินจากที่กำหนด ตัวแอปก็จะแจ้งเตือนไปยัง Smartwatch ให้คุณทันที หมดห่วงว่าจะพลาดใช้ไฟฟ้าเกินไปเยอะจนบิลช็อคแน่นอน

IMG_20160818_111320

และที่สำคัญทาง กฟน ก็ยังมีการให้บริการเสริมไม่ว่าจะเป็นการแจ้ง ผู้ป่วยที่จะต้องมีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าตลอดเวลา (เช่นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เป็นต้น) ทาง กฟน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะทุกชีวิตถือว่าสำคัญหมด ซึ่งถ้าคุณได้แจ้งไว้แล้ว ทาง กฟน. จะให้ความสำคัญกับบ้านคุณเป็นอันดับแรก รวมไปถึงกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่ทาง กฟน. จะมอบให้คุณผ่านช่องนี้เลย

และแน่นอนว่าแอปนี้ โหลดฟรี !! ทั้ง iOS และ Android โหลดเลย !!

appStoreIcon

Google-play