จากกรณีคุณพันธุ์สุธี มีลือกิจถูกมิจฉาชีพปลอมแปลงเอกสารจนสามารถออกซิมใหม่กับทรู และโอนเงินออกจากธ.กสิกรไทยเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งธ.กสิกรไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดทรูแสดงความรับผิดชอบต่อคุณพันธุ์สุธีโดยการมอบ iPhone 6 Plus พร้อมใช้บริการได้ฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี ส่วนกสทช. เตรียมตั้งคณะกรรมการเอาผิดทรู

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา กสทช. ได้เชิญนายพันธุ์สุธี มีลือกิจ เจ้าของร้านประดับยนต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยตัวแทนจากฝั่งทรูคือนายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งฝั่งทรูยืนยันว่าลูกค้าที่ขอซิมใหม่จะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงทุกครั้ง หรือถ้าหากเป็นบุคคลอื่นก็ต้องมีใบมอบอำนาจรวมถึงต้องมีใบแจ้งความมายืนยัน แต่ในกรณีเป็นการตัดสินใจของพนักงานที่ตอบสนองกับลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งซิมการ์ดหาย และบัตรประชาชนตัวจริงหาย ทำให้ละเลยการตรวจสอบตามมาตรฐาน

ด้านคุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. กล่าวว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบการกระทำของทรูว่าสามารถเอาผิดอย่างไรได้บ้าง และจะเร่งบรรจุการสแกนลายนิ้วมือเข้ากับการลงทะเบียนซิมการ์ดเข้าสู่ร่างประกาศ เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนที่ต้องการความปลอดภัยมากกว่าการลงทะเบียนปกติ โดยแนวคิดนี้จะเข้าสู่การรับฟังความคิดเห็นและน่าจะนำมาใช้ได้เร็วๆ นี้

ที่มา: manager.co.th

อ่านข่าวเก่า