บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) ได้จัดงาน Synnex Partner Connect ประจำปี 2022 เพื่อเชื่อมต่อแบรนด์สินค้าเทคโนโลยีและตัวแทนจำหน่ายเข้าด้วยกัน นอกจากนั้น ทางซินเน็คยังได้เปิด IT Ecosystem ทั้งในระดับผู้ค้าขาย และระดับลูกค้า เสนอ Honor, S-Gear, Swopmart และ Cybertron เพื่อต่อยอดอีโคซิสเต็มให้ครบวงจรยิ่งขึ้น

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซินเน็คฯ ได้จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Synnex Partner Connect 2022” นับเป็นงานที่รวบรวมดีลเลอร์และเวนเดอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก มากกว่า 40 แบรนด์ มาพบปะอัพเดทแวดวงไอที และเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งนับเป็นช่วงพิเศษของปีที่ผู้นำตลาดมาเจอกัน เพื่อผนึกกำลังขยายตลาด เสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างการเติบโตไปพร้อมกับการตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจและผู้บริโภค อีกทั้ง ได้นำโซลูชันและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมาจัดแสดงภายในงาน ตอกย้ำการให้ความสำคัญ ในการผนึกกำลังในรูปแบบ “We Grow Together”

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ นางสาวสุธิดาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน ทางซินเน็ค ได้รุกตลาดถึง 3 ด้าน ทั้งด้านการสื่อสาร (Communication) ด้านสินค้าผู้บริโภค (Consumer) และระดับ Commercial & Enterprise ซึ่งเป็นตลาดที่คนยังไม่ค่อยทราบว่าทางซินเน็คได้เข้ามาทำตลาดแล้ว จึงได้นำเสนอธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้าน Commercial และ Enterprise โดยเฉพาะมานำเสนอในงานครั้งนี้ด้วย โดยแบรนด์ที่ทางซินเน็คได้เป็นผู้จัดจำหน่าย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องมีดังนี้

สมาร์ตโฟน Honor (ออเนอร์)

แม้ว่าทางซินเน็ค จะเป็นผู้จัดจำหน่าย รวมถึงดูแลบริการหลังการขายของสมาร์ตโฟนหลากหลายแบรนด์มาก แต่ทางซินเน็คก็ได้เสริมตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทยด้วยการเป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนออเนอร์ แต่เพียงผู้เดียว รวมถึงเป็นการจัดจำหน่ายในรูปแบบ Full Service Distributor กล่าวคือทำทุกขั้นตอนตั้งแต่จัดจำหน่าย ไปจนถึงการดูแลบริการหลังการขาย ซึ่งได้นำสมาร์ตโฟน รวมถึงสมาร์ตดีไวซ์อื่น ๆ เข้ามาจำหน่ายด้วย

โดยในงาน ทางซินเน็คได้นำเอาสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ อย่าง Honor 70 สมาร์ตโฟนรุ่นกลางที่เด่นด้านกล้องหลัง, แท็บเล็ตรุ่นเริ่มต้น Honor Pad 8 และ Honor X6 สมาร์ตโฟนรุ่นเริ่มต้นราคาประหยัด ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทย ในวันที่ 28 กันยายนนี้ ให้สื่อมวลชน และตัวแทนจำหน่ายได้ลองเล่นเป็นครั้งแรกด้วย

อุปกรณ์เสริม S-Gear

หลังจากที่แบรนด์ S-Gear ได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ในงานนี้ ทางซินเน็คได้ประกาศเตรียมเปิดตัว และจัดจำหน่ายสินค้าในไลน์อัป S-Gear Gaming สินค้าเกมมิงเกียร์ภายในงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back วันที่ 21 – 23 ตุลาคมนี้ด้วย โดยในงาน ได้นำเอาสินค้าที่จะจัดจำหน่ายมาเป็นตัวอย่างให้ได้ชมก่อน ประกอบไปด้วยเมาส์เกมมิง 2 รุ่น คีย์บอร์ดเกมมิง 1 รุ่น หูฟังเกมมิงอีก 2 รุ่น และแผ่นรองเมาส์อีก 1 รุ่นเตรียมเปิดตัวและวางจำหน่ายในงาน Thailand Game Show 2022 นี้

นอกจากนั้น ในงาน ทาง S-Gear ได้ประกาศเปิดไลน์อัปสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟน Honor เพิ่มเติม เป็นเคสลาย Sheepskin สำหรับสมาร์ตโฟน Honor ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ทั้ง Honor X7, X8 และ X9 รวมไปถึงเคสสำหรับ Honor 70 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอนาคตด้วย ทางซินเน็คคาดว่าสินค้าจะพร้อมจำหน่ายเดือนพฤจิกายนนี้

แพลตฟอร์มซื้อ-ขาย สินค้าไอทีมือสอง Swopmart

Swopmart เป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย สินค้าไอทีมือสอง ที่เน้นยำในด้านการเป็นแพลตฟอร์มที่ครบ จบในที่เดียวด้านการขายสินค้าเทคโนโลยี ในมุมของผู้ใช้งานทั่วไป สามารถติดต่อให้ทาง Swopmart ช่วยขายสินค้าไอทีให้ โดยเริ่มตั้งแต่ต้นทาง ทาง Swopmart จะเข้ามารับสินค้า และตรวจเช็คสภาพสินค้าถึงที่ จากนั้นก็จะถ่ายภาพสินค้าทุกมุม รวมถึงลงขายบนแพลตฟอร์ม Swopmart ให้ด้วย โดยจะกำหนดราคาให้ตามราคากลาง หรือตามที่ผู้ขายต้องการจะขายได้เลย หลังจากขายได้ ทาง Swopmart ก็จะแพ็คสินค้า และจัดส่งให้ในที่เดียวเลย

ส่วนในมุมมของของ Commercial และ Exterprise ที่สินค้าไอทีจะอยู่ในรูปแบบของสินค้าประมูล ที่มีจำนวนมาก หลังจากหมดระยะเวลา ก็สามารถส่งสินค้าเก่าให้ทาง Swopmart ในการวางขายต่อไปก็ได้เลย เติมเต็ม Ecosystem ให้แก่พาร์ทเนอร์ ด้วยช่องทางการขายและการบริการรองรับ พร้อมกับการมุ่งเน้นด้าน e-waste management ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร

เสริมแกร่ง Cybersecurity ด้วยบริการจาก Cybertron

นอกจากนี้ ซินเน็คฯ กำลังเคลื่อนทัพสู่ตลาดคอมเมอร์เชียลอย่างเต็มรูปแบบ รับแนวโน้มองค์กรธุรกิจมีการลงทุนกับเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น โดยประกาศลงทุนในบริษัท ไซเบอร์ตรอน จำกัด (Cybertron) ศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคาม ด้านความมั่นคงทางระบบออนไลน์ ดึงบุคลากรและผู้บริหารชั้นนำ “ดร.ปริญญา หอมเอนก” ผู้เชี่ยวชาญนัมเบอร์วันไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในเมืองไทยมาเป็นพันธมิตร เพราะมองว่าความปลอดภัยกลายเป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะความปลอดภัยด้านข้อมูล ซึ่งต้องยอมรับว่าตลาดนี้ยังเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ การจับมือร่วมกับ Cybertron ครั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดแบบครบวงจรมากขึ้น ทั้งในด้าน Hardware Software และการให้บริการในยุค Digital Transformation ทั้งนี้ Cybertron จะให้บริการในการตรวจสอบความปลอดภัยของระบบในองค์กรที่ครบถ้วน รอบด้าน ทั้งการตรวจหา Ransomware รวมไปถึงการหาช่องโหว่ต่าง ๆ ของระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ในองค์กรด้วย

Synnex x JD ร่วมกันเป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสินค้า Nintendo Switch

นอกจากนั้นทางซินเน็คและ JD ได้จับมือเป็นพันธมิตรกันเพื่อจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสินค้า Nintendo Switch โดยทางซินเน็คให้คำอธิบายว่านี่จะเป็นเครื่องเกมนินเท็นโด้ ‘ศูนย์ไทย’ เลยก็ว่าได้ โดยจะมีการจัดจำหน่ายทั้งเครื่องเกม Nintendo Switch, Nintendo Switch OLED, แผ่นเกม Nintendo Switch รวมไปถึง Micro SD Card ของทาง Nintendo (ที่ร่วมมือกับ Sandisk) อีกด้วย โดยการรับประกันตัวเครื่องจะสามารถเคลมกับทางซินเน็คได้โดยตรง หรือจะเคลมกับทาง JD ก็ได้เช่นกัน

นางสาวสุธิดากล่าวทิ้งท้ายถึงงาน Synnex Partner Connect ครั้งนี้ว่า งานนี้นับเป็นการฉายภาพใหญ่ของการเป็นไอทีอีโคซิสเต็มของซินเน็คฯ ได้อย่างครบถ้วนที่สุด นี่จะเป็นการผสานพลังกับพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง และเติบโตไปด้วยกัน ระหว่าง ซินเน็คฯ กับดีลเลอร์ และ เวนเดอร์ ไปพร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ภายใต้ Ecosystem ที่แข็งแกร่ง และยังคงขยายความร่วมมือต่อไปในอนาคต