วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2565) คุณภัทราวุธ ซื่อสัตยาศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ LINE MAN Wongnai ได้เผยแผนการลงทุนด้านเทคโนโลยี ตั้งเป้าดึงผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก เสริมทัพ Tech Talent ในไทย ย้ำภาพลักษณ์ความเป็นหนึ่งของบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

คุณภัทราวุธ กล่าวว่าในปัจจุบันเบื้องหลังของ LINE MAN Wongnai นั้น มีคนทำงานมากกว่า 350 คน ในการพัฒนาและการออกแบบผลิตภัณฑ์ออกมาให้คนไทยได้ใช้งานกันอย่างรวดเร็ว แบ่งออกเป็น 3 ทีมใหญ่ ๆ รับผิดชอบในคนละส่วนงาน ทีมวิศวกรรม (Engineering), ทีมผลิตภัณฑ์ (Product), และทีมข้อมูล (Data) และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวน Tech Talent เป็น 450 คนในกลางปี 2566 ที่จะถึงนี้

LINE MAN Wongnai นั้น เป็นบริษัทที่มีจุดเริ่มต้นในประเทศไทย ทำให้สามารถเข้าใจความต้องการของคนไทย และปรับใช้งานได้อย่างรวดเร็ว อย่างการเชื่อมต่อกับระบบโครงการ ‘คนละครึ่ง’ โครงการของรัฐบาล ที่สามารถเชื่อมต่อได้เป็นแพลตฟอร์มแรก ๆ ในโครงการคนละครึ่งเฟสที่ 3 ตอบรับความต้องการของคนไทยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการพัฒนาระบบในระยะเวลาเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น

สำหรับทีมเทคโนโลยีของ LINE MAN Wongnai ไม่ได้ดูแลเพียงแอป LINE MAN ที่คุ้นเคยกันเท่านั้น ยังมีแอป LINE MAN Rider สำหรับไรเดอร์ แอป LINE MAN Driver สำหรับคนขับรถ แอป Wongnai สำหรับการรีวิวร้านอาหาร แอป Wongnai Merchant สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร และ Wongnai POS โซลูชันสำหรับการทำธุรกิจอาหารแบบออฟไลน์เชื่อมต่อกับโลกดิจิทัล

นอกจากนี้ LINE MAN Wongnai เอง ยังเห็นว่า การทำงานในสายเทคนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องมีแค่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น ตอนนี้เลยริเริ่มจัดตั้งออฟฟิศสำหรับทีมเทคโนโลยีที่จังหวัดเชียงใหม่ นับถึงปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 20 คน เชื่อมต่อองค์ความรู้จากทีมในสำนักงานใหญ่ สะท้อนความคิดการทำงานในบริษัทเทคใหญ่ ๆ ไม่จำเป็นต้องเข้ามาในกรุงเทพมหานครเสมอไป โดยไม่ว่าจะทำงานที่ไหน LINE MAN Wongnai ย้ำว่าผลตอบแทนและสวัสดิการยังได้เท่ากัน