ผู้ใช้ LINE ส่วนใหญ่เคยสร้างอัลบั้มรูปเพื่อแชร์กับเพื่อน คนรัก ครอบครัวหรือกรุ๊ปที่ทำงานไว้จำนวนมาก พอเวลาผ่านไปหลายปี รูปที่เป็นความทรงจำกับคนสำคัญหรือรูปที่เราแชร์ร่วมกันกับเพื่อนบน LINE อาจถูกลืมไปตามเวลา บางคนอาจลืมไปว่าเคยมีรูปร่วมกันหรือบางคนอาจจะไม่ได้ติดต่อกันแล้วก็มี

ใน LINE เวอร์ชัน 13.3.0 เป็นต้นไป มีอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ “All Albums” (อัลบั้มทั้งหมด) เป็นฟีเจอร์สำหรับการเรียกดูอัลบั้มภาพที่เราเคยสร้างไว้ในห้องแชตต่าง ๆ ทั้งแบบรายคนและรายกรุ๊ปในช่วงเวลาที่ผ่านมาให้สามารถดูได้ในหน้าเดียว 

สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ All Album” 

  1. เข้าผ่านห้องแชตใดก็ได้บน LINE 
  2. เลือกตั้งค่า (ไอคอนสามขีด บนมุมขวาบนห้องแชต)
  3. เลือกอัลบั้ม 
  4. เลือกไอคอน All Albums บนมุมขวา (ไอคอนสี่เหลี่ยมรูปโฟลเดอร์ซ้อนกัน) 

เพียงเท่านี้ก็จะได้พบกับหน้า “All Albums” รวมอัลบั้มรูปภาพทั้งหมดที่เคยสร้างไว้บน LINE ในหน้าเดียว ซึ่งเลือกได้ว่าจะดูแบบ “รายอัลบั้ม” หรือ “รายรูป” โดยภาพที่แชร์บนแชตโดยไม่ได้สร้างเป็นอัลบั้มไว้ จะไม่ถูกรวมอยู่ในหน้า All albums 

นอกจากนี้ เมื่อเข้าไปเลือกดูอัลบั้มใดก็ตาม ก็สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนบน LINE หรือ กรุ๊ปนั้น ๆ ได้ทันทีด้วยการกดไอคอนแชต มุมขวาบนของอัลบั้ม เพื่อแชตหรือจะวิดีโอคอลให้หายคิดถึงได้เช่นกัน

ครั้งต่อไปเราก็สามารถสร้างอัลบั้มใหม่ ๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะลืม เพราะสามารถดูอัลบั้มเหล่านี้ได้ที่ All Albums ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วในที่เดียว 

ที่มา Line

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส