ธนาคารออมสิน เปิดตัวธนาคารโรงเรียนรูปแบบใหม่ เป็นธนาคารโรงเรียนเสมือนจริงในรูปแบบเครือข่ายสังคมออนไลน์แบบสามมิติ หรือที่เรียกว่า Virtual School Bank ถือเป็นการพัฒนาการระบบธนาคารโรงเรียนไปอีกขั้นหนึ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องกับนโยบายการบริหารงานของธนาคารออมสินแบบ Customer Centric โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในยุค Digital Banking 4.0 โดยสมัครได้ทางหน้าเว็บไซต์ www.gsbschoolbank.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Play video

โดยใน Virtual School Bank จะประกอบไปด้วย อาคารธนาคารโรงเรียน, อาคารฝึกปฏิบัติงานธนาคาร, อาคารส่งเสริมการเรียนรู้ออนไลน์, อาคารธนาคารออมสินสาขาเสมือนจริง, สถานที่สำคัญต่างๆ, รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในประเทศไทย นำเสนอผ่านภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวสวยงาม โดยตัวผู้ใช้โปรแกรมนี้ จะมีตัวตนเสมือนจริงอยู่ในสื่อออนไลน์ และทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทางธนาคารกำหนดโจทย์ขึ้น

โดยทางธนาคารออมสินคาดว่า 3 เดือนแรกหลังเปิดตัว จะมีนักเรียนและผู้เข้าชมทั่วไปเข้าใช้หรือร่วมชมประมาณ 3,000 ราย

สำหรับโครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน เป็นรูปแบบการออมเงินที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2541 โดยจำลองสำนักงานสาขาของธนาคารออมสินตั้งในสถานศึกษา มีนักเรียน นักศึกษา เป็นผู้ให้บริการด้วยตนเองแก่นักเรียนภายในโรงเรียน โดยปัจจุบันมีโรงเรียนที่เป็นสมาชิกธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินกว่า 1200 แห่ง จำนวนนักเรียนที่ร่วมออมเงินกว่า 2.2 ล้านบัญชี มีเงินออมรวมไม่น้อยกว่า 950 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่ารูปแบบการออมด้วยวิธีนี้ขยายตัวก้าวหน้าต่อเนื่องในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับการพัฒนารูปแบบ วิธีการออมเงินผ่านช่องทางนี้ของธนาคารออมสิน ภายใต้เหตุผลหลักคือ การส่งเสริมการออม