ทุกเช้าที่ตื่นมา หลังจากเช็คไทม์ไลน์บนเฟซบุ๊คแล้ว 1 ในสิ่งที่แทบทุกคนจะต้องเข้าเป็นอันดับ 2 นั่นก็คือการเข้าไปตอบกระทู้บนเว็บไซต์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี กับ Theme สีม่วงดูสบายตา และสาระความรู้ครบครันแบบสุด ๆ อย่าง Pantip.com ที่กลายมาเป็นอีก 1 ชีวิตประจำวันของคนไทยทั่วทั้งโลก ซึ่งวันนี้ (7 ตุลาคม 2559) ก็เป็นอีก 1 วันสำคัญของเว็บไซต์พันทิปดอทคอมเพราะได้ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 20 บรรลุนิติภาวะไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

Pantip 20th Cake

หน้าเค้กฉลองวันเกิดน่ากินมวากกก

ถือได้ว่าเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Pantip.com เป็นเว็บที่แทบทุกคนไม่ว่าจะเด็กวัยรุ่น ไปจนถึงวัยเกษียณต่างก็เข้ามาดู… (แบบ Mr.Fusion) กันอย่างเนืองแน่น จนกลายเป็นเว็บไซต์อันดับ 5 ที่คนไทยเข้ามากที่สุด เป็นรองเพียงแค่ 3 เว็บดัง 4 อันดับเท่านั้นคือ

มาย้อนเวลากันกับกระทู้เด็ดประจำปีที่พันทิปคัดสรรค์มาให้คุณอ่านได้ที่นี่

มาร่วมย้อนวันเวลาเปิดกรุกระทู้เก่ากันได้ที่นี่

ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้ถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์ระดับโลกทั้งสิ้น จึงถือได้ว่าเว็บ pantip เป็นเว็บที่มีผู้เข้าชมเป็นอันดับ 1 ของคนไทยก็ว่าได้เพราะมีผู้เข้าชมกว่าหลายล้านคนทุกวัน และมีกระทู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งกว่าจะมาเป็นพันทิปในวันนี้ คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Pantip.com ก็ได้โพสต์แสดงความยินดีพร้อมบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์การกำเนิดขึ้นของเว็บนี้ในแบบฉบับของ “Boy MicroArt” ครับ

ไม่มีใครรู้ในทุกๆ อย่าง
เรารู้ในสิ่งที่ผู้อื่นไม่รู้
มากเท่ากับที่ไม่รู้ในสิ่งที่ผู้อื่นรู้
พันทิปดอทคอมเว็บนี้
เพื่อแบ่งปันความรู้ของพวกเราทุกคน

คือเจตนารมณ์ของ Pantip ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว

ข้อสงสัยต่าง ๆ ของ “Pantip” ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ที่มา: Pantip

ซึ่งไม่เพียงแค่เว็บไซต์ของพันทิปจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ตัว Fanpage เองก็ได้รับความนิยมเยอะมากไม่แพ้กัน โดย ณ ปัจจุบันมีผู้ติดตามแล้วกว่า 2 ล้านคนและกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง

pantip-20th_4

ซึ่งเขาก็ได้แยกย่อยออกมาเป็นหลากหลายแฟนเพจเช่นกัน (แบไต๋เราก็มีแบไต๋ไลฟ์สไตล์นะครับ อิอิ)

pantip-20th_5

 

และแน่นอนว่า หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ก็เป็น 1 ในกลุ่มผู้ใช้งานอมยิ้มแรก ๆ ของเว็บไซต์นี้ในชื่อ “นักเรียนละคร” ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดี โดยได้เดินทางไปแสดงความยินดีถึงที่ออฟฟิศเลยทีเดียว ซึ่งพันทิปก็ได้เผยข้อมูลของหนังสือชื่อสุดเก๋อย่าง

“เน็ตเมื่อวานซืน”

ซึ่งเป็นหนังสือสุดพิเศษที่ฉลองครบรอบวาระ 20 ปีออกมาให้สะสมกันที่งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 21 นี้อีกด้วย

แล้วอย่าลืมไปพบกับหนุ่ย พงศ์สุข ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้้งที่ 21 (BOOK EXPO THAILAND 2016) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 18 ตุลาคม 14:00 น. นะครับ (โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 – 24 ต.ค. 2559)