หลังจากพรรคก้าวไกลประกาศชัยชนะเป็นพรรคที่มีคะแนนเสียงของประชาชนเป็นอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล ล่าสุดพรรคก้าวไกลเปิดห้องดิสคอร์ดช่องทางสื่อสารยอดนิยมในปัจจุบันที่มีชื่อว่า “ก้าว Geek” เป็นพื้นที่สาธารณะในการระดมทางความคิดแก้ไขปัญหาประเทศในแต่ละจุด

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ (เท้ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 13 พรรคก้าวไกล

ห้องดิสคอร์ด “ก้าว Geek” นำโดย ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ (เท้ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 13 พรรคก้าวไกลที่มีแนวคิด “เทคโนโลยีดีเปลี่ยนประเทศ” ไว้เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับประชาชนคนไทยทุก ๆ คนไว้แชร์ความคิด วิธีการแก้ไข หรือแลกเปลี่ยนประเด็นทางสังคมที่ต้องการให้พรรคก้าวไกลนำไปแก้ไข พร้อมกับเป็นช่องทางที่ประชาชนสามารถติดตามความคืบหน้าของนโยบายพรรคที่วางเอาไว้ทั้งหมด 300 นโยบาย

โดยห้องดิสคอร์ด “ก้าว Geek” ได้แบ่งห้องช่องทางสื่อสารที่หลากหลายได้แก่

  • Onboarding ห้องแนะนำตัวเอง
  • General ห้องสื่อสารที่ สส. ณัฐพงษ์ต้องการนำเสนอ
  • Projects ห้องสำหรับหาแนวร่วมช่วยเหลือการทำงาน
  • สัพเพเหระ ห้องสำหรับพูดคุยแบบสนุกสนานทั่วไป
  • กลุ่มทำงาน ที่มีห้องย่อยหัวข้อต่าง ๆ ไว้ระดมความคิดโดยเฉพาะเช่น Cybersecurity, Data Integration, Digital ID, Blockchain, Privacy Tracking และอื่น ๆ

ล่าสุดห้องดิสคอร์ด “ก้าว Geek” ที่เปิดไม่ถึงหนึ่งวันก็มีสมาชิกหมื่นกว่าคนเป็นที่เรียบร้อย สำหรับใครที่เป็นชาว Geek หรือชาวเนิร์ดที่ชื่นชอบ หรือมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสามารถเข้าร่วมห้องดิสคอร์ด “ก้าว Geek” ได้ที่ คลิกที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส