AIS จับมือกับ Warner Bros Discovery เปิดให้ลูกค้า AIS สมัครรับชม HBO ได้ในราคาเพียง 99 บาท/เดือน (นาน 3 เดือนจากนั้นคิดค่าบริการ 149 บาท/ เดือน) หรือ 999 บาท/ปี ซึ่งบริการนี้สามารถรับชมผ่านแอป HBO Go ในรูปแบบ On-Demand หรือดูแบบทีวีปกติผ่านแพลตฟอร์ม AIS Play ก็ได้

โดยการรับชมผ่าน AIS Play ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษของผู้ใช้ AIS นี้สามารถเลือกดูได้ 5 ช่องเหมือนการดูผ่านเคเบิลทีวีคือ

  1. HBO
  2. HBO Signature
  3. HBO HITS
  4. HBO Family
  5. Cinemax

ซึ่ง HBO และ HBO Go นั้นรวมคอนเทนต์จากวอร์เนอร์ บราเธอร์สสตูดิโอ, DC และภาพยนตร์อื่น ๆ อีกจากสตูดิโอชั้นนำทั่วโลก เช่น Harry Potter ที่จัดเต็มครบทั้ง 8 ภาค, Game of Thrones ซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์, The Last of Us ซีรีส์จากเกมยอดฮิตซึ่งได้เสียงตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกอย่างล้นหลาม หรือแม้แต่ The Idol ซีรีส์เปิดเบื้องหลังชีวิตไอดอลฮอลลีวูด ซึ่งเจนนี่แบล็กพิงก์ร่วมแสดงด้วย รวมถึง Everything Everywhere All at Once หนังออสการ์ปีล่าสุดก็มีให้ดู

โดยผู้สนใจสามารถสมัครแพ็กเกจ 99 บาท/เดือน ได้โดยกด USSD *888# โทรออก และ 999 บาท/ปี เพียงกด USSD *888*1#โทรออก หรือดูข้อมูลจากเว็บของ AIS แล้วกดสมัครก็ได้

นอกจากนี้ผู้ใช้แพ็กเกจ Play Premium Plus ของ AIS Play ราคา 299 บาท/เดือนก็จะได้ 5 ช่องของ HBO พร้อมบริการ HBO Go ไปด้วย โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก ซึ่งแพ็กเกจนี้ยังมาพร้อมช่องดัง ๆ อย่าง WBtv, Cartoon Network, CNN, Discovery

นอกจากนี้ AIS Fibre ยังมีแพ็กเกจ AIS Maximum Speed ราคา 899 บาทต่อเดือน ได้เน็ต 1000/500 Mbps พร้อมเนื้อหาจาก HBO และ AIS Play ด้วย

ภาพรวมของ AIS

โดยคุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ก็ได้เล่าภาพรวมให้ฟังว่าตอนนี้ AIS ตั้งใจขยายโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา AIS ก็ทำได้ดี AIS 5G ครอบคลุมมากกว่า 87% ของพื้นที่ประชากร ใหญ่ที่สุดในไทย มีลูกค้ามากกว่า 7.2 ล้านคน บนคลื่น 1,460 MHz

ส่วน AIS Fibre มีลูกค้ามากกว่า 2.3 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 131,000 ตารางกิโลเมตร ใหญ่ที่สุดในไทย เข้าถึงครัวเรือนมากที่สุด แล้วยังเริ่มให้บริการ fiber to room คือลากใยแก้วนำแสงในบ้าน ทำให้ทุกห้องได้ความเร็วมากกว่า 1 Gbps และให้บริการ Wifi 6e เป็นรายแรกของไทย หลังจากที่ กสทช. อนุมัติให้ใช้คลื่นความถี่ 6 GHz สำหรับ Wifi ในไทยได้

ในส่วนของสตรีมมิง ผู้ใช้บริการในบ้านเราจ่ายค่าบริการสตรีมมิงเฉลี่ย 1,294 บาทต่อปี โดย AIS Play มีผู้ใช้ประมาณ 8 ล้านคนต่อเดือน ดูมากกว่าพันล้านวิวต่อเดือน แถมดูอย่างต่อเนื่องยาวนาน เป็นผู้ใช้ที่ดูแบบ long-form ซึ่งแพลตฟอร์มของ AIS Play ก็มีรองรับอุปกรณ์มากมายเช่น ผ่านกล่อง AIS Play เอง ผ่าน Apple TV, ผ่าน Android TV หรือทีวีมากมายหลายยี่ห้อ

ส่วนคุณโชนาลี เบดิ หัวหน้าฝ่ายช่องทางและดิจิทัลพาร์ตเนอร์– เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของเรากับเอไอเอสในปัจจุบัน และด้วยพอร์ตโฟลิโอของช่อง HBO ที่พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบบน AIS PLAY สำหรับลูกค้า AIS และแฟนชาวไทยที่ชื่นชอบความบันเทิงระดับพรีเมียมที่จะได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์และละครซีรีส์ที่ดีที่สุดจากทั่วโลก

คำถามเกี่ยวกับ HBO

ซึ่งแบไต๋ก็ได้ถามคำถามที่หลายคนหลายสงสัยคือ แล้ว HBO ใน 3BB จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งคำตอบที่ได้คือ 3bb นั้นให้บริการเฉพาะฝั่ง broadband ซึ่งก็จะให้บริการต่อเนื่องต่อไป แต่เรื่องอื่น ๆ AIS ไม่สามารถตอบแทนให้ได้

ส่วนอนาคตที่ HBO ในต่างประเทศเปลี่ยนชื่อบริการเป็น MAX แล้ว และให้บริการสตรีมมิงที่คุณภาพดีกว่า ทางผู้บริหาร AIS ก็ตอบว่าฝั่งอเมริกาจะได้ใช้ MAX กันวันที่ 23 พ.ค. นี้ ซึ่งกำหนดการให้บริการในเอเชีย ก็ต้องรอคำตอบจากทาง Warner Bros Discovery แต่คาดว่าจะเป็นช่วงกลางปี 2024

สำหรับลูกค้า GOMO แบรนด์ย่อยของ AIS ก็จะได้รับสิทธิ์สมัคร HBO ในราคาพิเศษด้วย แต่อาจจะต้องรอนิดหนึ่ง

และการรับชมพร้อมกันนะ HBO GO สามารถชมพร้อมกันได้สูงสุด 3 อุปกรณ์ และ AIS PLAY 1 อุปกรณ์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส