เมื่อวานนี้หากใครได้เป็นสมาชิก Disney+ Hotstar และได้ติดตามข่าวสารล่าสุดก็ต่างตกใจและใจหายกันไปตาม ๆ กัน เมื่อ Disney+ Hotstar ประเทศไทย ประกาศขึ้นราคาจากเดิมมีแพ็กเกจเดียว 799 บาท ต่อปี แยกเป็น 2 แพ็กเกจ สำหรับมือถือ และพรีเมียม โดยราคาของแพลนปัจจุบันถือว่าก้าวกระโดดจาก 799 บาทต่อปี เป็น 2,290 บาทต่อปี มากกว่าเดิมเกือบ 3 เท่า แต่สิทธิพิเศษที่จะได้เพิ่มขึ้นมีเพียงการสตรีมพร้อมกันที่ขยายจาก 2 จอ เป็น 4 จอเท่านั้น

ย้อนกลับไปเมื่อตอนเปิดตัว 2 ปีที่แล้ว Disney+ Hotstar ได้มีการจับมือกับ AIS สำหรับการออกแพ็กเกจและการทำการตลาดในประเทศไทย ซึ่งออกแพ็กเกจมาในราคาถูกที่ทุก ๆ สามารถจับต้องได้ ตั้งแต่ราคา 35 บาท, 49 บาท, 99 บาท ต่อเดือน จนไปถึง 499 บาทต่อไป ในตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทีนี้ผู้ใช้หลาย ๆ คนที่สมัครสมาชิก Disney+ Hotstar ผ่านทาง AIS ต่างมีข้อสงสัยว่าตกลง AIS และ Disney+ Hotstar จะจับมือไปกันอย่างไรต่อ วันนี้ beartai มีคำตอบมาฝากกัน

สมาชิกเดิมที่สมัคร Disney+ Hotstar ผ่าน AIS ก่อนวันที่ 29 มิถุนายน 2566

หลังจากการปรับราคาของ Disney+ Hotstar ในวันที่ 29 มิถุนายนที่จะมาถึง ลูกค้าเดิมที่สมัครผ่านทาง AIS จะได้รับการอัปเกรดให้เป็นแพ็กเกจพรีเมียมรายปี (ราคาใหม่ 2,290 บาท) แบบฟรี ๆ สามารถสตรีมหนัง ซีรีส์ ได้ผ่านทุกอุปกรณ์ ทั้งมือถือ, แท็บเล็ต, แล็ปท็อป, พีซี, และสมาร์ตทีวี และสามารถสตรีมได้ความละเอียดคมชัดสูงสุด 4K UHD + Dolby Vision และคุณภาพเสียงระดับ Dolby Atmos / Dolby Digital 5.1 แต่สิ่งที่จะแตกต่างออกไปจากแพ็กเกจพรีเมียมรายปีแบบราคาเต็มนั้น คือจะสามารถสตรีมได้เพียง 2 หน้าจอพร้อมกันเท่านั้นเหมือนกับก่อนหน้านี้นั่นเอง

ในกรณีที่ลูกค้า AIS เป็นสมาชิก Disney+ Hotstar อยู่แล้ว ทั้งแพ็กเกจรายปี 499 บาท หรือ รายปีแบบแบ่งจ่าย 49 บาท 12 เดือน หลังจากการอัปเกรด จะสามารถใช้แพ็กเกจพรีเมียมรายปี (2 หน้าจอ) ได้ตามระยะเวลาที่เหลือของแพ็กเกจ ส่วนใครที่สมัครแพ็กเกจรายเดือน 99 บาท ไว้ ในตอนนี้ทาง AIS กำลังทยอยปรับให้เป็นแพ็กเกจรายปีให้โดยจ่าย 99 บาท เป็นระยะเวลา 12 เดือน ทั้งลูกค้าแบบระบบรายเดือนและเติมเงิน หากต้องการเปลี่ยนเป็นรายปี 499 บาทสามารถสมัครซ้ำได้เลยทันที และจะมีผลทันทีตั้งแต่วันที่สมัคร ทั้งผู้ใช้ AIS และ GOMO

แต่หากใครที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก Disney+ Hotstar ก็สามารถสมัครผ่าน AIS ในตอนนี้ได้เช่นเดียวกัน โดย AIS ออกโปรเพิ่มความคุ้มในราคาปีละ 499 บาท ซึ่งก็จะได้รับสิทธิ์อัปเดตเป็นพรีเมียมรายปี แบบ 2 หน้าจอ เช่นเดียวกับสมาชิกเดิม

ช่องทางการสมัครสมาชิก Disney+ Hotstar ผ่าน AIS

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทาง AIS ได้แจ้งว่าลูกค้ายังสามารถสมัครสมาชิก Disney+ Hotstar ผ่านช่องทาง AIS ได้ ส่วนจะมีแพ็กเกจหรือราคาเป็นอย่างไรให้รอติดตามประกาศของดิสนีย์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส