JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ที่เปิดให้บริการนักฟังเพลงชาวไทย ล่าสุดตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มทางดนตรีที่ผสานรวมโลกออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน พร้อมแนะนำทีมวีเจ “JOX” นำโดย อั๊ต (อัษฎา พานิชกุล), คาริสา จาก The Face Thailand, จูเนียร์ และเมี่ยง มาช่วยสร้างสีสันและเติมเต็มประสบการณ์ผู้ชมแบบเรียลไทม์ผ่านฟีเจอร์ JOOX V Station เพิ่มมิติใหม่การฟังเพลงครบรสทุกอารมณ์ของผู้ฟัง

 

ปัจจุบัน JOOX มีเพลงในคลังมากกว่า 5 ล้านเพลง โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเพลงครอบคลุมที่สุดในไทยกว่า 200 ค่าย เพื่อมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงของคนไทยในยุค 4G พร้อมเดินหน้าตอกย้ำการฟังเพลงเเบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ JOOX มีการเติบโตสูงที่สุดในแง่ของผู้ใช้งานต่อวันและยอดดาวน์โหลด ข้อมูลจาก McKinsey ระบุว่า คนไทยเปิดฟังเพลงผ่าน JOOX มากที่สุดถึง 56% ซึ่งมากกว่าฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่ JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นเปิดให้บริการและเป็นที่นิยม

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากข้อมูลของ Nielsen เปิดเผยว่า คนฟังเพลงผ่านมิวสิคแอปพลิเคชั่นในปี 2559 คิดเป็น 88% พฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่คนไทยชื่นชอบในยุคนี้ ซึ่งการฟังเพลงออนไลน์หรือมิวสิคสตรีมมิ่งได้กลายเป็นช่องทางสำคัญที่คนไทยหันมาให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากปัจจัยของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น และราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง จากข้อมูล McKinsey Report ระบุว่า JOOX เป็นแอปฯ ฟังเพลงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในไทย โดยคนไทยเปิดใช้แอปฯ JOOX เพื่อฟังเพลงมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในสัดส่วน 56%

ในปี 2560 McKinsey Report คาดการณ์ว่าจะมีคนใช้ “มิวสิค สตรีมมิ่ง” ในเอเชียสูงราว 64 ล้านคน เติบโต 13.5% ระหว่างปี 2557-2563 ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ อาทิ การแชร์เนื้อเพลง การสร้างเพลย์ลิสต์ของตนเอง เพลงที่ตรงกับอารมณ์ ดาวน์โหลดเพลงโปรดมาฟังแบบออฟไลน์ หรือแม้กระทั่งการรับชมความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งที่กำลังมาแรงในวันนี้”

“สำหรับปี 2560 JOOX จะเพิ่มการสร้างประสบการณ์ฟังเพลงในรูปแบบ Live Music Platform ให้แก่ผู้ฟังเพลงชาวไทยโดยจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่าง V Station ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีจำนวนการรับชมโดยเฉลี่ยต่อวันกว่า 300,000 ครั้ง ซึ่งตอนนี้รายการและคอนเทนต์ทางดนตรีรวบรวมไว้แล้วกว่า 7 รายการ ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างเข้าใจถึงอารมณ์ นอกจากนี้ เรายังได้เพิ่มคอลัมน์เพลง หรือ Music Columns เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลที่น่าสนใจในวงการเพลง โดยมีผู้เข้ามาอ่านโดยเฉลี่ย 37,000 ครั้งต่อวัน รวมถึงเรายังมีการจัดกิจกรรมตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการใช้งาน JOOX อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

“ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา เรามีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อน JOOX หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถฟังเพลงผ่านคอมพิวเตอร์บน เว็บไซต์ Sanook! ภายใต้ชื่อ Sanook! Music Powered By JOOX (http://music.sanook.com) ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังนิยมค้นหาเพลงเพื่อฟังผ่านเดสก์ท็อป เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ฟังเพลงที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มแก่ผู้ใช้งาน Sanook! จำนวนกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน ตั้งเป้าผลักดัน Sanook! Music ให้กลายเป็นแหล่งรวมข้อมูลทางดนตรีที่หลากหลายที่สุดแห่งแรกในไทย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล-ข่าวสารของเหล่าศิลปิน บทสัมภาษณ์ ชาร์ตเพลง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ในวงการเพลงไทยและสากลไว้ที่เดียว” นายกฤตธีกล่าวสรุป

ผู้ที่สนใจเปิดใช้งาน JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น สามารถดาวน์โหลดผ่าน IOS และ Android โดยล็อคอินเพื่อใช้งานได้ทั้งทาง WeChat, Facebook และ อีเมล์ หากฟังผ่าน Sanook! Music บนคอมพิวเตอร์ ก็สามารถล็อคอินด้วยแอคเคาท์เดียวกันกับ JOOX ได้ทันที แอปพลิเคชั่นนี้รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแชร์เพลงที่กำลังฟังอยู่ผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook และ WeChat เเละสามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังแบบออฟไลน์บนมือถือได้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์